iPhone X chính thức ra mắt, tích hợp màn hình vô cực Super Retina

02:09, 13/09/2017

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), cùng với hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Apple đã chính thức ra mắt mẫu iPhone X được đồn đoán từ lâu.

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), cùng với hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Apple đã chính thức ra mắt mẫu iPhone X được đồn đoán từ lâu.
 
Đây là mẫu iPhone được thiết kế hoàn toàn mới đánh dấu kỷ niệm 10 năm Apple ra mắt mẫu iPhone đầu tiên.
 
Khung máy iPhone X được làm bằng thép không gỉ thay vì nhôm như các mẫu iPhone trước.
 
iPhone X có khả năng chống nước và bụi. Máy có hai màu: trắng xám và bạc.
 
Đáng chú ý, iPhone X sử dụng màn hình vô cực  siêu nét "Super Retina Display," 5.8 inches, độ phân giải 458 pixel/inch. Màn hình này được phát triển trên nền công nghệ OLED mang đến hình ảnh có màu sắc, ánh sáng sống động hơn rất nhiều.Màn hình iPhone X cũng hỗ trợ video HDR, 3D Touch.
 
Để mở iPhone X, người dùng chỉ việc chạm tay vào màn hình điện thoại thay vì nút Home truyền thống đã bị loại bỏ.
 
Do nút Home bị loại bỏ nên để trở lại màn hình chủ, người dùng cần vuốt màn hình từ dưới lên. Màn hình iPhone X có một thanh màu đen nhỏ ở dưới cùng tượng trưng cho vị trí người cần phải vuốt lên.
 
Trên iPhone X, để thực hiện chế độ đa tác vụ, người dùng cần vuốt lên và tạm dừng để xem tất cả các ứng dụng đang mở; để mở Siri: nhấn nút bên cạnh để nói chuyện với Siri và để mở khóa: sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, được gọi là Face ID.
 
Công nghệ Face ID hoạt động nhờ hệ thống camera TrueDepth ở đầu màn hình, trong phần màn hình "bị khoét."
 
Mỗi lần người dùng nhìn vào iPhone, nó sẽ phát hiện khuôn mặt, ngay cả trong bóng tối nhờ sử dụng tia hồng ngoại IR.
 
Apple tuyên bố Face ID áp dụng một mô hình toán học để phân tích nhận dạng khuôn mặt và kiểm tra nó trên một trong những phần lưu trữ trên điện thoại. Cụ thể, iPhone X được tích hợp một hệ thống trí tuệ nhân tạo bên trong iPhone X có thể sử dụng máy học (machine learning) để nhận ra khuôn mặt của người dùng. Nó có thể thực hiện 600 tỷ thao tác phân tích mỗi giây, vì vậy mọi thứ dường như xảy ra trong thời gian thực. Nó học được khả năng nhận biết khuôn mặt của người dùng, ngay cả khi họ thay đổi mái tóc, đeo mũ, đeo kính, vv
 
Face ID của iPhone X không thể bị đánh lừa bởi bởi một bức ảnh chụp mặt người dùng. Apple đã thử nghiệm tính năng này khi cố gắng lừa Face ID bằng mặt nạ in khuôn mặt các nghệ sỹ Hollywood và nó đã không chấp nhận. Tất cả các dữ liệu khuôn mặt được lưu trữ trên thiết bị chứ không phải máy chủ Apple.
 
Face ID hỗ trợ hệ thống thanh toán Apple Pay: nhấn đúp vào nút bên cạnh điện thoại và nhìn vào camera để xác thực.
 
Camera trên iPhone X: ống kính kép, nhưng được sắp xếp theo chiều dọc thay vì chiều ngang như truyền thống; có hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học kép. Camera iPhone X cũng hỗ trợ chế độ tự chụp ảnh chân dung và làm sáng chân dung.
 
iPhone X có bộ xử lý tương tự như iPhone 8, A11 Bionic.
 
Về thời lượng pin, iPhone X có thời lượng pin lâu hơn hai giờ so với iPhone 7.
 
Cũng như iPhone 8, iPhone X sẽ được trang bị sạc không dây. 
 
Apple cho biết hãng sẽ phát hành một bộ sạc mới: Sạc pin đồng hồ Apple Watch Series 3, iPhone X và AirPods, cho phép tất cả sạc cùng một lúc. Bộ sạc này được gọi là AirPower.
 
iPhone X sẽ có các phiên bản 64GB hoặc 256GB với giá khởi điểm 999 USD; Cho phép đặt hàng trước bắt đầu vào ngày 27/10, và giao hàng từ 3/11.
 
Trong sự kiện diễn ra đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam) Apple đã công bố ba chiếc iPhone mới (iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus), một chiếc Apple TV 4K, và một chiếc Apple Watch 3 mới với kết nối Lte.
 
Đây là sự kiện đầu tiên của Apple diễn ra tại hội trường Steve Jobs Theater bên trong trụ sở mới Apple Park, tên chính thức của trụ sở 'Spaceship' khổng lồ của hãng, ở Cupertino (Mỹ).  Steve Jobs Theater được xây dựng toàn bộ bằng vỏ kính với chi phí khoảng 14 triệu USD.
 
(Theo vietnam+)