Khoa học tự nhiên và thế hệ trẻ ASEAN

08:10, 06/10/2017

(LĐ online) - Ngày 5/10, tại Trường Đại học (ĐH) Đà Lạt, "Hội nghị Khoa học tự nhiên dành cho các nhà nghiên cứu trẻ, nghiên cứu sinh và học viên cao học đến từ các nước trong khu vực ASEAN lần thứ 5" chính thức khai mạc. 

(LĐ online) - Ngày 5/10, tại Trường Đại học (ĐH) Đà Lạt, “Hội nghị Khoa học tự nhiên dành cho các nhà nghiên cứu trẻ, nghiên cứu sinh và học viên cao học đến từ các nước trong khu vực ASEAN lần thứ 5” chính thức khai mạc. 
 
Đồng chủ trì Hội nghị có các GS, TS: Lê Hồng Khiêm - Viện trưởng Viện Vật lý, Nguyễn Đại Hưng - Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam và PGS, TS Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng ĐH Đà Lạt... Đại biểu tham dự gồm đông đảo các nhà khoa học trẻ đến từ các cơ sở đào tạo và viện nghiên cứu của các nước Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines và Indonesia. 
 
Đại biểu tham dự đến từ các nước trong khối ASEAN
Đại biểu tham dự đến từ các nước trong khối ASEAN

Hội nghị tập trung tham luận vào các lĩnh vực khoa học chủ yếu như: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Khoa học vật liệu, Công nghệ thông tin, Công nghệ vũ trụ và Vệ tinh. Đây là dịp để các nhà khoa học trẻ cũng như các cơ sở đào tạo khoa học và công nghệ trao đổi kết quả, kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đồng thời phát triển tình hữu nghị giữa các nhà khoa học trẻ trong khối ASEAN. 
 
Trong bài phát biểu của mình, PGS, TS Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh: “Thông qua Hội nghị này, các đại biểu tham dự cùng nhau thảo luận và đề xuất hướng nghiên cứu mới, tiếp cận hiệu quả và thiết thực nguồn thông tin của thế giới, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu cơ bản, nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống giáo dục đào tạo của Việt Nam trong thời kỳ mới - thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế”. 
 
Hội nghị “Khoa học tự nhiên dành cho các nhà nghiên cứu trẻ, nghiên cứu sinh và học viên cao học đến từ các nước trong khu vực ASEAN lần thứ 5” tại thành phố Đà Lạt kéo dài từ ngày 4-7/10. Trước đó, 4 Hội nghị đã được tổ chức tại Thủ đô Viên Chăn (Lào), thành phố Vinh (Việt Nam), thủ đô Phnom Penh (Campuchia) và Bangkok (Thái Lan). 
 
MINH ĐẠO