Intel bắt tay MediaTek đưa modem 5G lên máy tính

02:11, 26/11/2019

Ngày 25/11, trang tin tức của Intel đã xác nhận việc hãng đang hợp tác với MediaTek về việc phát triển các giải pháp modem 5G trên máy tính xách tay cũng như máy tính để bàn...

Ngày 25/11, trang tin tức của Intel đã xác nhận việc hãng đang hợp tác với MediaTek về việc phát triển các giải pháp modem 5G trên máy tính xách tay cũng như máy tính để bàn. MediaTek sẽ là bên phát triển và cung cấp công nghệ trong khi Intel sẽ đưa ra các thông số giải pháp tối ưu hóa và thiết kế modem 5G để đưa chúng lên máy tính.
 
 
Mặc dù Intel đã rút lui trong việc phát triển 5G trên những chiếc điện thoại thông minh, nhưng trong tương lai kết nối 5G thì những chiếc PC vẫn đóng vai trò quan trọng và là trọng tâm trong kế hoạch của Intel; còn với MediaTek thì đây cũng là bước tiến mở rộng thị trường sau những thành tựu đạt được với 5G.
 
Việc hợp tác với MediaTek đều có lợi của cả đôi bên trong việc thúc đẩy mạng 5G phát triển nhanh hơn, mang lại trải nghiệm 5G tốt nhất trên những chiếc máy tính thế hệ tiếp theo. Hơn nữa đây cũng là sự kết hợp để tránh bị Qualcomn vượt lên trước khi hãng này cũng đang chuẩn bị đưa ra những mẫu vi xử lý di động của mình sử dụng trên máy tính xách tay.
 
Intel cho biết, trước mắt cùng đối tác tập trung triển khai vào phân khúc máy tính xách tay trước. MediaTek sẽ chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất modem 5G, trong khi Intel đảm nhiệm tích hợp phần cứng và phần mềm ở mức độ nền tảng, bao gồm cả các driver cho thiết bị.
 
Các sản phẩm đầu tiên sẽ được ra mắt vào năm 2021, Dell và HP sẽ là một trong những hãng đầu tiên cung cấp cho thị trường máy tính xách tay với giải pháp 5G mà Intel và MediaTek đưa ra.
 
(Theo nhandan.com.vn)