Ứng dụng WhatsApp đạt hai tỷ người dùng

07:02, 15/02/2020

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin của Facebook đã đạt được hai tỷ người dùng trên toàn cầu, tăng từ 1,5 tỷ vào cuối năm 2017...

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin của Facebook đã đạt được hai tỷ người dùng trên toàn cầu, tăng từ 1,5 tỷ vào cuối năm 2017. Ứng dụng nhắn tin di động được thành lập năm 2009 và được Facebook mua lại vào năm 2014. Thỏa thuận này được định giá 19 tỷ USD, thương vụ mua lại lớn nhất của gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội cho đến nay.
 
 
WhatsApp vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ, ứng dụng này đã đạt được 500 triệu khách hàng mới trong hai năm qua.
 
WhatsApp là ứng dụng sử dụng công nghệ mã hóa đầu cuối đầu tiên trên thế giới, mặc định tất cả nội dung trong các cuộc trò chuyện luôn được bảo mật. Ngay cả WhatsApp cũng không thể đọc tin nhắn hay nghe cuộc gọi diễn ra giữa những người dùng tham gia cuộc hội thoại.
 
Tuy nhiên, chính vì công nghệ mã hóa đã tạo ra một làn sóng phản ứng dữ dội trên toàn thế giới vì lý do bảo mật. Nên tại Ấn Độ, WhatsApp là ứng dụng được nhiều người dùng sử dụng nhất, nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào tại nước này, chính phủ đã kêu gọi tạo ra các quy định cho phép họ truy cập vào dữ liệu được mã hóa. Ở Australia và Anh, các luật tương tự cũng đang được thảo luận.
 
Vào tháng 10-2019, các nhà lập pháp tại Mỹ đã yêu cầu Facebook trì hoãn kế hoạch mã hóa tin nhắn trên nền tảng của mình, và họ cho rằng việc không thể đọc được tin nhắn của mọi người khiến việc điều tra trở nên khó khăn hơn, đồng thời thông tin liên quan đến khủng bố và buôn bán tình dục có thể được lan truyền trên các ứng dụng nhắn tin được mã hóa.
 
WhatsApp cho biết, họ đã bảo vệ mạnh mẽ công nghệ mã hóa của mình và sẽ không thỏa hiệp về vấn đề bảo mật vì điều đó sẽ khiến thông tin mọi người trở nên kém an toàn hơn.
 
Để được bảo vệ nhiều hơn, WhatsApp đã làm việc với các chuyên gia bảo mật hàng đầu, sử dụng các công nghệ tốt nhất để ngăn chặn lạm dụng cũng như cung cấp các biện pháp kiểm soát và cảnh báo các vấn đề mà không bị mất đi sự riêng tư của người dùng.
 
(Theo nhandan.com.vn)