Vì sao iPhone 9 lại là dòng sản phẩm quan trọng trong tương lai của Apple?

06:02, 04/02/2020

iPhone 9 là một chiếc iPhone phiên bản nhỏ và có giá cả phải chăng của Apple. Máy dự kiến sẽ được cho ra mắt vào tháng 3 tới.

iPhone 9 là một chiếc iPhone phiên bản nhỏ và có giá cả phải chăng của Apple. Máy dự kiến sẽ được cho ra mắt vào tháng 3 tới.
 
Chiếc iPhone dự kiến sẽ được cho ra mắt vào tháng 3 tới
Chiếc iPhone dự kiến sẽ được cho ra mắt vào tháng 3 tới
 
Mới đây, một số thông tin cho rằng Apple sẽ cho ra mắt tổng cộng 5 mẫu iPhone khách nhau trong năm nay, bốn trong số đó nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào mùa thu.
 
Mẫu điện thoại đầu tiên được đồn đoán sẽ được ra mắt trong năm nay sẽ là chiếc iPhone SE thế hệ thứ 2. Ban đầu chiếc điện thoại này được dự đoán sẽ được cho ra mắt vào hồi cuối năm ngoái nhưng trên thực tế điều này đã không xảy ra. Dự kiến sản phẩm này sẽ dược cho ra mắt vào tháng 3 tới. Chiếc iPhone SE 2 này nhiều khả năng sẽ được chốt tên gọi là iPhone 9, đây là một chiếc máy phiên bản nhỏ và có giá cả phải chăng của Apple.
 
Thoạt nhìn, sẽ có nhiều người thắc mắc không hiểu vì lý do gì mà Apple lại cho ra mắt một phiên bản thấp cấp của iPhone trong khi họ vừa cho ra mắt các phiên bản cao cấp của iPhone 11 vào hồi tháng 9 năm ngoái. Từ góc độ một người mua sản phẩm, việc xuất hiện thêm chiếc iPhone 9 sẽ khiến cho việc lựa chọn một chiếc iPhone trở nên phức tạp hơn, điều này khiến cho người mua phân vân không biết nên chọn dòng sản phẩm nào. 
 
Tuy nhiên, việc làm của Apple không phải là không có lý do. Việc ra mắt iPhone 9 sẽ giúp Apple mở rộng thị trường điện thoại thông minh tầm trung, nơi gã khổng lồ đế từ Mỹ đang thực sự gặp khó khăn khi cạnh tranh với các thiết bị Android. 
 
Việc cho ra mắt iPhone 9 là một nước đi chiến lược của Apple
Việc cho ra mắt iPhone 9 là một nước đi chiến lược của Apple
 
Ở thời điểm hiện tại, iPhone SE và 6S là 2 dòng điện thoại cũ của Apple vẫn được hỗ trợ cập nhật phần mềm. Chiếc iPhone 6S được cho ra mắt vào tháng 9 năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại dòng máy này đã được hơn 4 năm tuổi. iPhone 6S sử dụng chip A9 cùng với đó là 2GB RAM với dung lượng bộ nhớ trong tối đa 128GB.
 
Việc Apple vẫn hỗ trợ cập nhật phần mềm cho những chiếc iPhone cũ vừa có lợi lại vừa có hại. Cái lợi ở đây là những người dùng sử dụng những chiếc iPhone phiên bản cũ đó được hưởng lợi vì họ sẽ không cần phải mua một chiếc smartphone mới. Hại ở đây là việc làm này sẽ khiến cho nhu cầu đổi điện thoại của những khách hàng sử dụng iPhone sẽ giảm đi khá nhiều vì vòng đời của một chiếc iPhone lên tới 4-5 năm. Hơn nữa để lên đời một chiếc iPhone mới người dùng phải chi ra số tiền trên dưới 1.000 USD, đây là một số tiền không hề nhỏ đối với mặt bằng chung người dùng. Chính vì vậy việc cho ra mắt một chiếc điện thoại tầm trung như iPhone 9 sẽ là một bước đi sáng nước của Apple tại thời điểm này.
 
Chưa dừng lại ở đó, việc cho ra mắt một chiếc điện thoại tầm trung như một miếng mồi nhử những người đang sử dụng những chiếc điện thoại Android chuyển sang sử dụng những chiếc iPhone. Và như các bạn đã biết, một khi đã bước chân vào hệ sinh thái của Apple thì các khách hàng khó lòng có thể thoát ra được.
 
(Theo viettimes.vn)