Israel nghiên cứu sản xuất điện từ thực vật

05:06, 18/06/2020

Các nhà khoa học Israel đã tìm ra cách tạo ra hydro từ tảo siêu nhỏ, cho thấy tiềm năng sản xuất điện từ thực vật trong tương lai.

Tảo siêu nhỏ có thể được sử dụng để sản xuất hydro

Trong nghiên cứu được tiến hành tại phòng thí nghiệm của Đại học Tel Aviv, các nhà khoa học đã cấy một loại enzyme vào bên trong tảo và quan sát thấy sự kết hợp này tạo ra hydro, một nguồn năng lượng hóa học có thể biến đổi trực tiếp thành năng lượng điện thông qua tế bào pin nhiên liệu.

Phát hiện đã mở ra hy vọng một ngày nào đó con người có thể sản xuất điện từ thực vật, giúp giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt và gây ô nhiễm môi trường.

"Chúng tôi không biết điều đó liệu có khả thi hay không nhưng tin rằng nó có tiềm năng", trưởng nhóm nghiên cứu Iftach Yacoby nhấn mạnh. "Chúng ta đã tìm ra cách sử dụng thực vật để tạo ra năng lượng hydro. Để liên kết một thiết bị với điện, bạn chỉ cần kết nối với một "điểm năng lượng", nhưng trong trường hợp của thực vật, chúng tôi không biết điểm kết nối đó ở đâu".

Nhóm nghiên cứu thừa nhận còn rất nhiều thách thức ở phía trước và có thể mất tới 20 năm để thế giới hưởng lợi từ phát hiện mới này. Tuy nhiên, "có rất nhiều điều mà các nhà khoa học có thể xem xét dựa vào kết quả nghiên cứu. Tương lai sẽ cho chúng ta biết điều gì sẽ đến", Yacoby nói thêm.

Dự án do Đại học Tel Aviv của Israel và Đại học Arizona của Mỹ hợp tác thực hiện đã được công bố trên tạp chí Khoa học Năng lượng và Môi trường.

(Theo VnExpress)