Mỗi năm Viện Nghiên cứu Hạt nhân thực hiện 20 đề tài khoa học

05:07, 23/07/2020

Trong những năm qua, Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, viên chức...

Trong những năm qua, Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, viên chức. Theo đó, mỗi năm cán bộ, viên chức của Viện thực hiện 20 đề tài khoa học; đồng thời duy trì 12 hướng nghiên cứu truyền thống của Viện như: Vật lý và động học lò phản ứng; Vật lý hạt nhân; Phân tích kích hoạt nơtron; Sản xuất đồng vị phóng xạ và dược chất đánh dấu; Quan trắc và đánh giá tác động phóng xạ môi trường… Các đề tài nghiên cứu của Viện đã tạo ra nhiều sản phẩm khoa học mới phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Cũng thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, trung bình mỗi năm Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt có 61 công trình khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước (gồm 16 công trình đăng trên các tạp chí quốc tế, 15 công trình đăng trên các tạp chí trong nước và 30 báo cáo khoa học tại các hội nghị trong và ngoài nước). Đặc biệt, có 1 công trình được vinh danh trong “Sách Vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2018. 
 
THANH HỒNG