BMW bắt đầu thử nghiệm xe chạy pin nhiên liệu hydro ở châu Âu

07:06, 20/06/2021

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức BMW Group sẽ là một trong số vài hãng ô tô nghiên cứu ứng dụng tiềm năng của nhiên liệu hydro.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức BMW Group sẽ là một trong số vài hãng ô tô nghiên cứu ứng dụng tiềm năng của nhiên liệu hydro.
 
BMW bắt đầu tiến hành thử nghiệm các loại xe sử dụng hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro với việc đưa công nghệ này vào sử dụng “trong điều kiện hàng ngày trên các con đường châu Âu”.
 
Trong thông báo ngày 16/6, BMW cho biết nguyên mẫu của xe pin nhiên liệu i Hydrogen Next sẽ được thử nghiệm trên một loạt các yếu tố về độ tin cậy, an toàn và hiệu quả. BMW cho rằng công nghệ pin nhiên liệu hydro có “tiềm năng lâu dài để bổ sung cho động cơ đốt trong, hệ thống xe lai sạc điện (plug-in hybrid) và xe điện chạy bằng pin”.
 
Được Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) miêu tả là “nguồn năng lượng đa năng”, hydro có nhiều ứng dụng khác nhau và có thể triển khai trong các lĩnh vực như công nghiệp và vận tải.
 
Ngoài BMW, Toyota và Honda, nhiều hãng ô tô khác trên thế giới cũng đang khám phá tiềm năng của hydro, như Jaguar Land Rover với nguyên mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro dựa trên phiên bản ô tô Land Rover Defender mới, hay như hãng Volvo Cars hợp tác với SSAB để phát triển xe sử dụng nhiên liệu phi hóa thạch trong ngành công nghiệp ô tô.
 
(Theo TTXVN)