Hội chợ di động toàn cầu 2021 trở lại với quy mô nhỏ hơn mọi năm

07:06, 26/06/2021

MWC diễn ra từ ngày 28/6 tới và kéo dài trong 4 ngày, là một trong những sự kiện công nghệ quy mô lớn đầu tiên được tổ chức ở châu Âu kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

MWC diễn ra từ ngày 28/6 tới và kéo dài trong 4 ngày, là một trong những sự kiện công nghệ quy mô lớn đầu tiên được tổ chức ở châu Âu kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
 
MWC diễn ra từ ngày 28/6 tới và kéo dài trong 4 ngày
MWC diễn ra từ ngày 28/6 tới và kéo dài trong 4 ngày
 
Hội chợ điện thoại di động toàn cầu (MWC) sẽ khai mạc vào tuần tới tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, song với quy mô nhỏ hơn mọi năm cùng với các biện pháp nghiêm ngặt phòng dịch COVID-19.
 
MWC diễn ra từ ngày 28/6 tới và kéo dài trong 4 ngày, là một trong những sự kiện công nghệ quy mô lớn đầu tiên được tổ chức ở châu Âu kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh doanh số điện thoại thông minh đang phục hồi trên toàn cầu sau khi sụt giảm vào năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh. 
MWC sẽ diễn ra dưới hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại 3 hội trường của trung tâm hội nghị
 
Barcelona, thay vì 8 hội trường như mọi năm, và số người tham dự được giới hạn ở mức 50.000 người. Huyền thoại nhạc Rock người Mỹ Jon Bon Jovi sẽ tham gia biểu diễn tại sự kiện. Tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng sẽ xuất hiện tại một sự kiện trực tuyến. 
 
Trước đó, nhiều tập đoàn công nghệ đình đám thế giới như Samsung, Nokia, Google và Facebook thông báo sẽ không tham gia các sự kiện được tổ chức trực tiếp do lo ngại nguy cơ lây lan dịch COVID-19.
 
Tại MWC năm nay, ban tổ chức đưa ra giá vé ưu đãi chỉ 21 euro (25 USD) cho cư dân ở Tây Ban Nha, thấp hơn rất nhiều so với mức giá hàng trăm euro mọi năm. Những người tham gia sự kiện phải trình chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện không quá 72 giờ đồng hồ. Họ cũng được yêu cầu luôn đeo khẩu trang y tế FFP2 và tuân thủ nguyên tắc về lối đi bộ một chiều. 
 
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban tổ chức MWC đã quyết định lùi thời điểm tổ chức sự kiện trong năm 2021 cho đến cuối tháng 6, thay vì vào tháng 2 như thường lệ.
 
MWC là sự kiện quảng bá các thiết bị điện tử công nghệ tiên tiến nhất thế giới diễn ra thường niên tại Barcelona của Tây Ban Nha. Hằng năm, sự kiện này thu hút hơn 100.000 người tham gia trên toàn thế giới với tổng giá trị các hợp đồng đạt được tại đây lên tới gần 500 triệu euro (586 triệu USD).
 
Năm nay, ban tổ chức hi vọng có khoảng 30-35.000 người sẽ tham dự hội chợ, tuy nhiên cũng thừa nhận "rất khó dự báo chính xác."
 
Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong năm 2020 giảm 5,9% xuống còn 1,29 tỷ chiếc, là năm giảm thứ tư liên tiếp. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu IDC, doanh số năm nay được dự báo tăng 7,7% và sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2025 do nhu cầu đổi điện thoại ở các nước giàu và đà phục hồi nhanh hơn dự báo của các nền kinh tế đang nổi.
 
(Theo Vietnam+)