Phụ nữ dễ gặp phản ứng phát ban hơn nam giới sau tiêm vaccine Moderna

06:06, 03/06/2022
Kết quả nghiên cứu cho thấy 22,4% số phụ nữ tham gia nghiên cứu có phản ứng trên da chậm sau khi tiêm mũi đầu tiên vaccine COVID-19 của hãng Moderna, trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 5,1%.
 
Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna
Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna
 
Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy phụ nữ có nguy cơ bị phản ứng phụ như nổi phát ban cao hơn nam giới sau khi tiêm mũi đầu tiên vaccine phòng COVID-19 của hãng Moderna.
 
Nghiên cứu trên có sự tham gia của 5.893 tình nguyện viên và được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 11 năm ngoái. Kết quả cho thấy 22,4% số phụ nữ tham gia nghiên cứu có phản ứng trên da chậm sau khi tiêm mũi đầu tiên vaccine, trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 5,1%.
 
Theo báo cáo công bố ngày 1/6 trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ, những người gặp phản ứng phụ có triệu chứng nhẹ và không được coi là chống chỉ định đối với vaccine công nghệ mRNA.
 
Theo tác giả nhóm nghiên cứu của Bệnh viện trung tâm Lực lượng Phòng vệ Tokyo, phản ứng da chậm xảy ra trong hoặc sau 6 ngày kể từ ngày tiêm và được ghi nhận là tác dụng phụ hiếm gặp ở Mỹ cũng như châu Âu.
 
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy Nhật Bản ghi nhận tỷ lệ có phản ứng da chậm sau khi tiêm vaccine COVID-19 cao hơn, có thể do người dân tại đây có nhận thức cao hơn về triệu chứng này.
 
Các nhà khoa học cũng cho rằng nhiều khả năng tỷ lệ bị phát ban ở phụ nữ cao hơn là do sự khác biệt về trọng lượng cũng như các yếu tố nội tiết và môi trường.
 
(Theo Vietnam+)