Singapore dùng nước lọc từ nước thải, nước tiểu để sản xuất bia

07:06, 01/06/2022
Những người lo lắng về việc lãng phí quá nhiều nước để sản xuất bia đã nghĩ ra một ý tưởng giải quyết vấn đề.
 
Bia NEWBrew có “dư vị như bánh mì nướng mật ong”. Ảnh minh họa
Bia NEWBrew có “dư vị như bánh mì nướng mật ong”. Ảnh minh họa
 
Nước là một trong những thành phần chính làm bia. Tùy thuộc vào từng loại, bia có thể chứa tới 95% thành phần là nước và 7 gallon nước mới sản xuất được 1 gallon bia.
 
Theo đài Sputnik, cơ quan quản lý nước Singapore đã gợi ý một loại bia mới làm phần lớn từ nước thải ra từ cơ thể người nhằm giải quyết mối lo ngại về tình trạng thiếu nước.
 
NEWBrew là một loại bia vàng nhiệt đới có “vị như bánh mì nướng mật ong”. Trong quá trình ủ loại bia này, nhà sản xuất đã sử dụng nước tiểu và nước thải. Nước thải được làm sạch trước khi đưa vào quá trình ủ bia. Nhiều khách hàng tỏ ra hoàn toàn thích thú với thức uống mới.
 
Để bảo tồn nguồn nước sạch, Singapore đã áp dụng hệ thống tái chế nước thải trong các mục đích công nghiệp và điều hòa không khí. Trong thời kỳ khô hạn, nước tái chế được thêm vào các bể chứa và sau đó được làm sạch để sử dụng làm nước máy sau này.
 
Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu ước tính Đông Nam Á có khả năng phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng từ cuộc khủng hoảng khí hậu. Một báo cáo tháng 3 của ủy ban nêu rõ không chỉ vấn đề mất nước mà tình trạng mực nước biển dâng cao cũng gây ra các mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh lương thực và thiệt hại trong hệ sinh thái.
 
(Theo baotintuc.vn)