Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đạt giải nhất toàn hệ thống

PHẠM LÊ 21:25, 14/01/2023

(LĐ online) - Tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Agribank, Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã được vinh danh trong Top các đơn vị đạt giải nhất toàn hệ thống.

Ông Nguyễn Xuân Hoà - Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng (bìa phải) nhận khen thưởng
Ông Nguyễn Xuân Hoà - Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng (bìa phải) nhận khen thưởng

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Agribank đạt 1,87 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, trong đó trên 65% dư nợ cho vay phục vụ phát triển "tam nông". Các tỷ lệ an toàn hoạt động đảm bảo quy định. Kết quả kinh doanh đạt hiệu quả theo mục tiêu đề ra, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất đối với ngân sách Nhà nước.

Uy tín, thương hiệu của Agribank tiếp tục được khẳng định thông qua sự đánh giá, ghi nhận, vinh danh của các tổ chức có uy tín trong nước và quốc tế và đặc biệt giá trị thương hiệu tiếp tục tăng mạnh, là Thương hiệu Quốc gia năm 2022; Moody’s xếp hạng tín nhiệm Agribank ở mức Ba2, tương đương mức tín nhiệm quốc gia và là thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam theo đánh giá của Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn phát huy trách nhiệm xã hội của “Ngân hàng vì cộng đồng”. Từ nguồn tài chính của mình và sự hưởng ứng của gần 4 vạn cán bộ, người lao động toàn hệ thống, trong năm 2022, Agribank dành 600 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tài trợ xây dựng trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa, trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, sổ bảo hiểm y tế cho người nghèo; mở rộng Chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, “Agribank vì tương lai xanh” tại nhiều địa phương trên cả nước, cùng chung mục tiêu phát triển bền vững…

Tại Hội nghị, Agribank vinh dự đón nhận các danh hiệu thi đua cao quý do Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể, Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước cho 7 tập thể. Agribank cũng trao tặng danh hiệu thi đua cho các tập thể đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2022; trong đó, Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đạt giải Nhất toàn hệ thống.