Agribank Lâm Đồng II tri ân khách hàng

KHÁNH PHÚC 20:30, 22/03/2023

(LĐ online) - Chiều 22/3, tại TP Bảo Lộc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Lâm Đồng II (Agribank Lâm Đồng II) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập (26/3/1988 - 26/3/2023).

Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Agribank Lâm Đồng II
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Agribank Lâm Đồng II

Về dự Hội nghị có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ba,n ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc; cùng 200 khách hàng tiêu biểu đại diện cho hơn 200.000 khách hàng của Agribank Lâm Đồng II.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Sanh - Giám đốc Agribank Lâm Đồng II, nhấn mạnh: Agribank Lâm Đồng II là Chi nhánh loại I hạng 1 được thành lập trên cơ sở chia tách, sáp nhập của hệ thống Agribank trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, với mạng lưới trải dài trên địa bàn các huyện Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc, bao gồm 1 Hội sở, 8 chi nhánh loại II, 9 Phòng giao dịch và 1 khách sạn. 

Agribank Lâm Đồng II chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2017. Trải qua hơn 6 năm hoạt động, kế thừa truyền thống 35 năm của Agribank, với tinh thần đoàn kết, kiên trì khắc phục khó khăn, quyết tâm đổi mới vươn lên, Agribank Lâm Đồng II ngày càng trưởng thành và phát triển, trở thành một trong những chi nhánh ngân hàng thương mại lớn mạnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trong hoạt động kinh doanh, Agribank Lâm Đồng II luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực thi chính sách tài chính tiền tệ; đồng thời, giữ vững và phát huy được vai trò chủ lực, chủ đạo trong đầu tư tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng đối với tam nông “nông nghiệp, nông thôn và nông dân”.

Qua đó, cùng đóng góp thực hiện các chương trình kinh tế trọng tâm, các công trình trọng điểm góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Tính đến hết năm 2022, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Lâm Đồng II là 9.002 tỷ đồng, tăng 4.840 tỷ đồng, tăng 2,2 lần so với đầu năm 2017; tổng dư nợ là 19.149 tỷ đồng; tăng 10.778 tỷ đồng, tăng 2,3 lần với đầu năm 2017. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 18.190 tỷ đồng, tăng 1.458 tỷ đồng so với đầu năm, chiếm tỷ trọng 95% trong tổng dư nợ. Nợ xấu nội bảng là 19,6 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,1% trên tổng dư nợ, giảm 0,35% so với đầu năm 2017. Tổng doanh thu phí dịch vụ trong năm 2022 đạt 80 tỷ đồng, tăng 58 tỷ đồng, tăng gần 4 lần so với doanh thu dịch vụ từ khi thành lập. Tài chính năm 2022 đạt 661 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với tài chính ngày thành lập.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Lâm Đồng II luôn quan tâm đến các hoạt động chia sẻ với cộng đồng, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội trên địa bàn. Nhiều chương trình an sinh xã hội đã được triển khai như hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; đóng góp Quỹ Vì người nghèo; trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho các trường học trên địa bàn; đóng góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 8,4 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh và trong các hoạt động vì cộng đồng, Agribank Lâm Đồng II luôn được Agribank công nhận là tập thể trong sạch vững mạnh xuất sắc; đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh trong hệ thống Agribank. Agribank Lâm Đồng II vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen, cờ thi đua cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời chúc mừng tới những kết quả nổi bật mà Agribank II Lâm Đồng đã đạt được sau 6 năm thành lập, phát triển. Đồng thời nhấn mạnh, Agribank Lâm Đồng II tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị; tăng cường thẩm định các dự án để hỗ trợ khách hàng đảm bảo phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đa chức năng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh, xã hội đóng góp vào công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.