Di Linh: Triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

NGỌC NGÀ 11:25, 14/03/2023

(LĐ online) - Ngày 14/3, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt Ban chỉ đạo) của huyện Di Linh cho biết, hiện địa phương này đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện.
Cụ thể, Ban Chỉ đạo đã phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong nhân dân. Đồng thời, thông tin về việc tiếp nhận các thông tin liên quan đến vấn đề này qua đường dây nóng của Ban chỉ đạo: 0263.3917.247 để kịp thời kiểm tra và giải quyết.
Trên cơ sở kế hoạch của Ban chỉ đạo, các đơn vị, địa phương thuộc huyện Di Linh đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong đó đặc biệt chú trọng một số ngành hàng trọng điểm có ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nhân dân như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, khí dầu mỏ hóa lỏng, xăng dầu, thực phẩm,…. và hoạt động sản xuất, kinh doanh các ngành hàng liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ nhóm mặt hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng… Đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm (chợ mới Di Linh, thị trấn Di Linh, Hòa Ninh, Hòa Nam, Tân Lâm và các tuyến dọc quốc lộ 20, 28…)
Các đơn vị, địa phương cũng khuyến cáo người dân chủ động trong việc. lựa chọn những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng... để bảo vệ chính mình và gia đình, đồng thời góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng kiểm soát thị trường hàng hóa.