Tập đoàn Südwolle khánh thành Nhà máy kéo sợi len lông cừu Đà Lạt

DIỆP QUỲNH 15:05, 25/05/2023

(LĐ online) - Ngày 25/5, Tập đoàn Südwolle chính thức Khánh thành Nhà máy kéo sợi len lông cừu Đà Lạt (DWS) và giới thiệu Dự án  Nhà máy Dệt Nhuộm mới tại tỉnh Ninh Thuận. 

Cắt băng khánh thành Nhà máy Sợi Đà Lạt
Cắt băng khánh thành Nhà máy Sợi Đà Lạt

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, ông K'Mák - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo các sở ngành địa phương, các tập đoàn đối tác của  Südwolle đã tham gia lễ khánh thành trọng thể. 

Tập đoàn Südwolle bắt đầu sản xuất tại Việt Nam vào năm 2019, nhưng phải hoãn lễ khai trương do đại dịch Covid-19. Sau 4 năm đi vào sản xuất, Công ty tự hào tổ chức lễ khai trương; đồng thời, là cơ hội để Công ty chia sẻ những cải tiến mới nhất, những giải pháp bền vững và sản phẩm chất lượng cao.

DWS là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Südwolle và Tập đoàn Dệt may Liên Phương và là một trong những nhà máy kéo sợi len chải kỹ bền vững và hiện đại nhất trên thế giới. Năng lực sản xuất hiện tại của DWS là 45 tấn/tuần với 14.400 cọc sợi. Công suất này sẽ sớm tăng lên 70 tấn/tuần với việc lắp đặt thêm 7.200 cọc sợi. Nhà máy kéo sợi len lông cừu Đà Lạt có thể sản xuất sợi nhuộm và sợi tự nhiên chải kỹ từ 100% len Merino và hỗn hợp len, được sử dụng  nhiều trong các sản phẩm dệt thoi, dệt kim tròn, dệt kim phẳng, vớ và sợi kỹ thuật .

Là nhà sản xuất hàng đầu về sợi lông cừu hoàn toàn tự nhiên, Tập đoàn Südwolle, một doanh nghiệp gia đình được thành lập vào năm 1966, có các cơ sở sản xuất và kho hàng tại 8 quốc gia; trong đó, có Việt Nam. Tổng công suất của tập đoàn là 26.050 tấn/năm đối với kéo sợi dài và 6.000 tấn/năm đối với sợi khí nén. 

Dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Sợi Đà Lạt
Dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Sợi Đà Lạt

Ngoài ra, Tập đoàn có hai nhà máy nhuộm tại Trung Quốc và Đức với tổng công suất nhuộm là 11.000 tấn/năm và công suất xử lý len là 6.900 tấn/năm. Tập đoàn Südwolle sử dụng hơn 3.200 nhân sự ở các cơ sở sản xuất và văn phòng bán hàng trên toàn thế giới, bao gồm Hồng Kông, New Zealand, Nam Phi và Hoa Kỳ.  

Tại Đà Lạt, nhà máy của DWS có xấp xỉ 300 người lao động và đang mở rộng thêm dây chuyền sản xuất trong thời gian tới.

Cũng trong lễ khánh thành, Công ty đồng thời giới thiệu Dự án Nhà máy nhuộm trong tương lai, cũng sẽ là một trong những cơ sở hiện đại nhất trong ngành. Nhà máy Dệt nhuộm sẽ sử dụng 90 nhân sự và có khả năng sản xuất bảy tấn lông cừu hoặc sợi nhuộm có chất lượng cao mỗi ngày. Vị trí của Nhà máy Dệt nhuộm ở tỉnh Ninh Thuận sẽ sử dụng năng lượng tái tạo từ các hệ thống điện năng lượng mặt trời và điện gió dồi dào trong tỉnh. 

Tập đoàn Südwolle cam kết trở thành công ty dẫn đầu thị trường thúc đẩy các giải pháp bền vững và minh bạch trong ngành. Công ty cung cấp tất cả các tiêu chuẩn sinh thái bao gồm ZDHC, Bluesign®, OEKO-TEX và các chứng nhận truy xuất nguồn gốc như GOTS, IVN Best, GRS, RWS. 

Ngoài ra, Công ty còn cung cấp các mô hình chuỗi cung ứng cụ thể để nâng cao tính minh bạch trong toàn ngành.  Südwolle cam kết không chỉ là công ty sản xuất sợi mà còn là đối tác và nhà cung cấp dịch vụ. Công ty đặt mục tiêu kết nối chuỗi cung ứng, truyền cảm hứng và tạo cơ hội chia sẻ ý tưởng, sản phẩm và công nghệ mới đồng thời hoạt động bền vững.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chào mừng Tập đoàn Südwolle đã chính thức khánh thành nhà máy sau 4 năm hoạt động tại tỉnh Lâm Đồng. Ông Phạm S đánh giá, Tập đoàn Südwolle đã doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau đại dịch Covid-19 hiệu quả, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Chính phủ Việt Nam. 

Trong 4 năm,  Südwolle đã thực hiện nộp ngân sách 9 triệu USD; đồng thời, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, với mức đãi ngộ tốt, tuân thủ tốt luật pháp Việt Nam. Ông Phạm S hy vọng Tập đoàn Südwolle sẽ tiếp tục gắn bó, mở rộng sản xuất tại Lâm Đồng cũng như các điạ phương khác, chú trọng tới phát triển xanh, bền vững cùng cộng đồng.