Triển khai chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

DIỄM THƯƠNG 14:07, 01/06/2023

(LĐ online) - Ngày 1/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đề án với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng. Nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến; quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng được bảo đảm. Bảo đảm hoạt động thương mại điện tử minh bạch, lành mạnh, bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
UBND tỉnh cùng đưa ra các mục tiêu cụ thể: Triển khai, áp dụng có hiệu quả các quy định về quản lý thương mại điện tử; chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong hoạt động thương mại điện tử; 100% đội ngũ cán bộ, công chức thực thi công vụ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử được đào tạo, trang bị kiến thức về thương mại điện tử, có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử được tuyên truyền, phổ biển các quy định pháp luật về thương mại điện tử, pháp luật chuyên ngành đối với các hàng hóa do tổ chức, cá nhân kinh doanh; 100% người tiêu dùng được tuyên truyền, phổ biển giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi của mình.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng phân công tổ chức thực hiện đối với Ban Chỉ đạo 398 tỉnh và các sở, ngành, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và UBND các huyện, thành phố.