Xây dựng thương hiệu 4 sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng
Cập nhật lúc 08:49, Thứ Ba, 29/11/2016 (GMT+7)
Theo khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Lâm Đồng có 4 sản phẩm đặc trưng cần ưu tiên xây dựng và phát triển thương hiệu gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch nông nghiệp. 
 
Với lợi thế đặc biệt về tự nhiên, đến nay, Lâm Đồng đang sản xuất diện tích rau khoảng 55.000 ha, hoa hơn 7.000 ha, đạt thu nhập lần lượt trên mỗi hecta lên đến gần 520 triệu đồng và hơn 1,4 tỷ đồng. So với cả nước, Lâm Đồng chiếm 15% sản lượng rau và 70% sản lượng hoa, tỷ lệ xuất khẩu từ 7% (rau chế biến) đến 10% (hoa cắt cành). 
 
Tiếp theo cây cà phê arabica Lâm Đồng với diện tích 24.000 ha, đang thu hút sự quan tâm các chuỗi cà phê cao cấp trên thế giới do rất ít vùng miền trong nước có điều kiện thời tiết, khí hậu phù hợp để trồng. 
 
Đặc biệt, với sản phẩm du lịch nông nghiệp tham quan, trải nghiệm với các trang trại rau, hoa, chè, cà phê, bò sữa... ở vùng khí hậu ôn đới của Đà Lạt và vùng phụ cận, trong năm 2016, đã góp phần thu hút 5,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó chiếm 95% du khách trong nước và 5% khách du lịch nước ngoài. 
 
Nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế 4 thương hiệu sản phẩm đặc trưng nói trên, tổ chức JICA đang hoàn thành các phương án chiến lược cơ bản, trình lên các cơ quan thẩm quyền của Lâm Đồng phê duyệt như: các biện pháp tuyệt đối đảm bảo chất lượng an toàn đối với 2 sản phẩm rau và hoa, ổn định tiêu thụ vào các thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu trong và ngoài nước; xúc tiến thành lập và triển khai hoạt động Trung tâm Giao dịch hoa; đa dạng nhiều kênh quảng bá, tiếp thị…
 
VĂN VIỆT
,
.