80 - 90% hàng Việt tại các kênh phân phối
Cập nhật lúc 08:24, Thứ Ba, 09/01/2018 (GMT+7)
Theo kế hoạch phát triển thương mại vừa được thông qua đến năm 2025, trên địa bàn Lâm Đồng phấn đấu chiếm 80 - 90% thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối trên địa bàn. Đặc biệt ở mỗi huyện, thành xây dựng ít nhất một điểm bán hàng với bảng hiệu “Tự hào hàng Việt Nam”. 
 
Cũng đến năm 2025, Lâm Đồng phấn đấu đạt các mục tiêu thương mại tiếp theo gồm: 100% khu chợ bảo đảm an toàn thực phẩm; 70% đặt hàng thương mại điện tử; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt từ 14 - 15%/năm (mặt hàng chủ lực chiếm 95%); tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 - 12%/năm.
 
Lâm Đồng sẽ bố trí quỹ đất phù hợp, kêu gọi nhà đầu tư xây dựng các trung tâm hội chợ triển lãm thương mại, bán buôn tổng hợp, phân tích thị trường, siêu thị bán lẻ, giao dịch hoa… trên tất cả huyện, thành trực thuộc. Đồng thời triển khai thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đưa hàng Việt về nông thôn ”…
 
VŨ VĂN
,
.