Tập trung xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm
Cập nhật lúc 15:57, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)
Ngày 11/1, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào nông dân năm 2017.
 
Theo báo cáo của Hội Nông dân tỉnh, sản xuất nông nghiệp của Lâm Đồng tiếp tục phát triển tương đối toàn diện theo cả chiều rộng và chiều sâu; tốc độ tăng trưởng đạt 8,4%/năm; đóng góp hơn 46,33% trong cơ cấu GDP; doanh thu trên 1 ha đất sản xuất tăng. Để thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp có hiệu quả, Hội Nông dân các cấp đã vận động nông dân liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm. Đã có hơn 11.935 hộ hội viên ký liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ yếu trên các lĩnh vực trồng trọt (rau, hoa, cà phê, khoai tây, khoai lang, dâu tằm, hồ tiêu), chăn nuôi (bò sữa, heo, gà)…
 
Trong 5 năm đã có 8 nhãn hiệu sản phẩm được cấp chứng nhận: Sầu riêng Đạ Huoai; Nếp Quýt Đạ Tẻh; Rau Đà Lạt; Hoa Đà Lạt; Khoai tây Đà Lạt; Trà B’Lao; Cà phê Di Linh và Dứa Cayenne Đơn Dương. Nhằm tôn vinh những sản phẩm có uy tín, chất lượng cao, Hội Nông dân tỉnh đã giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương và được Hội đồng bình chọn công nhận 2 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2016 là Rượu vang Chateau Đà Lạt của Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng và Trà Actiso của Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng. Trái hồng Đà Lạt đang được xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Hồng ăn trái Đà Lạt” để nâng cao giá trị kinh tế, tạo thị trường tiêu thụ. 
 
HOÀNG YÊN
,
.