Đưa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục
Cập nhật lúc 16:17, Thứ Năm, 06/12/2018 (GMT+7)
(LĐ online) - Chiều ngày 6/12/2018, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Lâm Đồng tổ chức báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh năm 2017, 2018. Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo TW Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ông Nguyễn Trọng Ánh Đông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Lâm Đồng; ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trước đó, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do ông Đỗ Thắng Hải dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại Lâm Đồng. Đoàn kiểm tra đã tới khảo sát, đánh giá tình hình một số doanh nghiệp, chợ  cũng như  đánh giá tình hình thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Lâm Đồng. 
 
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được Lâm Đồng tiến hành thường xuyên với mục tiêu xây dựng và bảo vệ thương hiệu hàng Việt, đưa tới người tiêu dùng những sản phẩm hàng hóa đạt chất lượng. Song song với việc xây dựng thương hiệu, phân phối hàng hóa tới tay người tiêu dùng là  hoạt động đấu tranh với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn với người tiêu dùng. 
 
Lâm Đồng đã tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại 12 huyện, thành phố với 22 đợt bán hàng Việt về nông thôn, mỗi đợt bán hàng thu hút 20 - 40 doanh nghiệp và hàng chục ngàn người đến tham quan, mua sắm, doanh thu từ 500 triệu - 1 tỷ đồng. Lâm Đồng xây dựng điểm bán hàng Việt tại thành phố Đà Lạt song song với việc hỗ trợ các doanh nghiệp như Saigon Co.op tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn.     
 
Đến nay, Lâm Đồng xây dựng được 24 thương hiệu trong đó 21 nhãn hiệu đã được cấp giấy chứng nhận độc quyền, trong đó có 13 nhãn hiệu chứng nhận, 8 nhãn hiệu tập thể. Thông qua cuộc thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, UBND tỉnh đã công nhận và cấp Giấy chứng nhận cho 27 sản phẩm. 
 
Thông qua các hoạt động hỗ trợ cũng như xúc tiến thương mại, thương hiệu các sản phẩm Đà Lạt- Lâm Đồng được phổ biến rộng rãi, xuất hiện trong hệ thống phân phối hiện đại trên toàn quốc đồng thời tham gia xuất khẩu. Nổi bật có các mặt hàng rau hoa, dệt may, cà phê nhân, chè…
 
Lâm Đồng xác định đưa Cuộc vận động trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, lâu dài, động viên doanh nghiệp và nhân dân  phát huy lòng tự hào dân tộc, ủng hộ hàng Việt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xây dựng nền sản xuất nội địa. Bên cạnh đó, tiếp tục có cơ chế, chính sách phù hợp khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm  gắn với cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
D.Quỳnh
,
.