Gắn "sao" cho 45 sản phẩm OCOP trong chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"

Cập nhật lúc 06:29, Thứ Sáu, 06/03/2020 (GMT+7)
Dựa trên kết quả đánh giá, phân hạng của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh đã công nhận 45 sản phẩm OCOP trong chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2019. Theo đó, 27 sản phẩm của 14 đơn vị doanh nghiệp được công nhận đạt hạng 4 sao; 18 sản phẩm của 15 tổ chức, cá nhân được công nhận đạt hạng 3 sao.
 
Có thể kể một số sản phẩm hạng 4 sao: Nếp quýt Đạ Tẻh (HTX Quyết Tâm), Trà Oloong Long Đỉnh (Công ty Long Đỉnh - Lâm Hà), Cây cảnh nội thất Quốc Việt (Cơ sở Phạm Quốc Việt - Di Linh), Rượu vang, nước cốt phúc bồn tử đỏ, đen (Công ty Langbiang.F Dâu rừng), Cà phê Arabica Cầu Đất (Doanh nghiệp cà phê Thái Châu), Hoa tươi mãi mãi (Công ty Rừng hoa Đà Lạt), Trà xanh, trà Oloong (Công ty Chè Cầu Đất)… 
 
Các sản phẩm được công nhận sẽ được sử dụng logo OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm theo quy định của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Kết quả công nhận xếp hạng có giá trị trong 3 năm. 
 
Được biết, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) do Chính phủ phê duyệt nhằm hướng đến phát triển nhóm sản phẩm được sản xuất tại nông thôn ở cấp xã, huyện; đi sâu chuẩn hóa sản phẩm làng nghề, phát triển ngành nghề nông thôn, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, từ đó đưa nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững. Theo đó, các sản phẩm sẽ được gắn từ 1 đến 5 sao; sản phẩm 1 - 3 sao phục vụ thị trường trong nước, sản phẩm 4 - 5 sao có khả năng cạnh tranh, xuất khẩu. 
 
QUỲNH UYỂN 
,