Đà Lạt: Tăng 20-30% giá trị khi có thương hiệu

Cập nhật lúc 05:36, Thứ Sáu, 26/06/2020 (GMT+7)
Ngành chức năng Đà Lạt cho biết, giá trị thương phẩm của những cơ sở được cấp nhãn hiệu chứng nhận trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện phụ cận đã tăng từ 20-30% khi có thương hiệu so với những sản phẩm cùng loại không có thương hiệu.
 
Đến nay, Đà Lạt đã cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho 327 tổ chức và cá nhân trên địa bàn thành phố và các huyện quanh Đà Lạt, trong đó có 302 đơn vị sản xuất và kinh doanh hoa; 23 đơn vị sản xuất và kinh doanh rau; 1 cơ sở du lịch canh nông và 1 đơn vị sản xuất - kinh doanh cà phê Arabica Cầu Đất. 
 
Bên cạnh nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và “Cà phê Cầu Đất Đà Lạt”, Đà Lạt cũng đang xúc tiến việc cấp nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng ăn quả Đà Lạt”.
 
Thành phố thời gian qua đã phối hợp với tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp được cấp nhãn hiệu chứng nhận tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương để tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm. Hầu hết các doanh nghiệp, cá nhân được cấp nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đến nay đều sử dụng bao bì, tem nhãn, logo để tạo sự nhận biết của người mua trên thị trường, nâng sức cạnh tranh của sản phẩm. 
 
VIẾT TRỌNG
,