Dịch vụ vận tải phát triển nhanh

Cập nhật lúc 06:01, Thứ Tư, 16/09/2020 (GMT+7)

 

Cảng Hàng không Liên Khương
Cảng Hàng không Liên Khương
 
Triển khai thực hiện Chiến lược phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, 5 năm qua, dịch vụ vận tải của tỉnh đã phát triển nhanh, doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải ước tăng gấp 1,5 lần so với năm 2015; tốc độ tăng bình quân hàng năm 9,22%. Năm 2020, ước vận tải hành khách tăng gấp 1,5 lần; vận tải hàng hóa gấp 1,55 lần so với năm 2015; vận tải hành khách tăng bình quân 30%/năm, vận tải hàng hóa tăng 32%/năm.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua, tỉnh cũng đã huy động được nguồn lực của doanh nghiệp để đầu tư nâng cấp bến xe, bãi đậu xe, phương tiện vận tải, đáp ứng được nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Đường hàng không cũng tiếp tục phát triển, mở mới các đường bay kết nối với các tỉnh trong nước và quốc tế; tần suất khai thác năm 2019 đạt từ 28 - 30 chuyến/ngày. Sản lượng hành khách thông qua Cảng Hàng không Liên Khương năm 2019 đạt trên 2 triệu hành khách và đạt công suất thiết kế của nhà ga, tăng gấp 10 lần năm 2009. Số lần cất hạ cánh là 13.272 lượt/chuyến, tăng gấp 6,32 lần năm 2009; sản lượng hàng hóa - bưu kiện vận chuyển hơn 7.300 tấn, tăng gấp 10,4 lần năm 2009. Hiện số hãng hàng không hoạt động tại Cảng Hàng không Liên Khương tăng nhanh, lên 8 hãng hàng không, trong đó có 4 hãng trong nước và 4 hãng quốc tế.
 
N.NGHĨA
,