Bảo Lộc: Liên tiếp triệt phá các vụ án liên quan đến ma túy, pháo nổ

HẢI ĐƯỜNG 20:50, 20/01/2023

(LĐ online) - Thời gian qua, Công an TP Bảo Lộc đã tập trung đánh mạnh, đánh trúng vào các loại tội phạm liên quan đến ma túy, pháo nổ nhập lậu; đảm bảo an ninh trật tự để người dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão.

Hai đối tượng Hoàng và Chuyền bi bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy
Hai đối tượng Hoàng và Chuyền bi bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy

Từ ngày 12/1 đến nay, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc đã triệt phá 3 vụ, bắt giữ 4 đối tượng liên quan về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”; đồng thời, phát hiện thu giữ nhiều tang vật là ma túy ketamin, ma túy đá và heroin.
Cụ thể, vào đêm 17 rạng sáng ngày 18/1, qua công tác nghiệp vụ, các lực lượng Công TP Bảo Lộc đã kiểm tra xe ô tô con do thanh niên điều khiển đang dừng đỗ trên đường Phan Bội Châu (Phường 1) với nhiều biểu hiện nghi vấn. Cơ quan công an đã phát hiện, bắt quả tang Trần Quang Lộc (20 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) đang tàng trữ trái phép chất ma túy trong xe ô tô. Trong đó, có 50 viên nén màu xanh và 1 túi nilon chứa tinh thể màu trang được đối tượng khai nhận là chất ma túy. Tổng số lượng ma túy mà Lộc đang tàng trữ là hơn 73 gram; trong đó, có hơn 51,2 gram ketamin và 22,5 gram ma túy đá.
Trước đó, vào chiều 12/1, qua công tác nắm tình hình, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc phát hiện Nguyễn Minh Chuyền (37 tuổi, ngụ tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) và Lê Văn Hoàng (33 tuổi, ngụ tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá) đang đi trên xe máy với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, công an phát hiện Hoàng đang cầm 1 gói giấy bạc bên trong chứa chất bột màu trắng là chất heroin.

Trần Quang Lộc bị bắt giữ quả tang khi đang tàng trữ hơn 73 gram ma túy
Trần Quang Lộc bị bắt giữ quả tang khi đang tàng trữ hơn 73 gram ma túy

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác của Công an TP Bảo Lộc có mặt tại phường Lộc Sơn tiến hành kiểm tra khẩn cấp đối với Trần Quang Trung (36 tuổi, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm). Qua đó phát hiện, Trung đang cất giấu trong người 1 gói giấy bạc bên trong chứa 0,115 gram heroin. 
Đến thời điểm hiện tại, cả 4 bị can liên quan đến chất ma túy đã bị Công an TP Bảo Lộc khởi tố bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Cùng với tội phạm liên quan đến chất ma túy, thời gian gần đây, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc còn tập trung đánh mạnh, đánh trúng loại tội phạm buôn bán, tàng trữ và vận chuyển hàng cấm là pháo nổ. Qua đó, phát hiện bắt giữ 3 vụ, với 3 đối tượng liên qua và thu giữ 33,66 kg pháo hoa nổ nhập lậu.  Trong đó, có đối tượng là T.T.T (20 tuổi, ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc) đang tàng trữ hơn 25 kg pháo hoa nổ nhập lậu. Hiện, Công an TP Bảo Lộc đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng tràng trữ, buôn bán pháo hoa nổ nhập lậu theo quy định của pháp luật.
Theo Công an TP Bảo Lộc, để đảm bảo an ninh trật tự an toàn tuyệt đối cho người dân vui xuân đón tết, đơn vị đang tập trung lực lượng bám địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép.
Theo quy định, người có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, giao nhận hàng cấm là pháo nổ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt đến 90 triệu đồng được quy định tại Điều 8, Nghị định 98/2020/NĐ/CP ngày 26/8/2022 của Chính phủ hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo các điều 190, 191 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt đến 15 năm tù đối với tội danh sản xuất, buôn bán hàng cấm và đến 10 năm đối với tội tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.