Chấn chỉnh hoạt động kiểm định xe cơ giới

CHÍNH PHONG 14:40, 26/01/2023

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải khẩn trương chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không để xảy ra nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm.

Cán bộ kỹ thuật tại trạm đăng kiểm thực hiện quy trình kiểm định cho các phương tiện
Cán bộ kỹ thuật tại trạm đăng kiểm thực hiện quy trình kiểm định cho các phương tiện

Văn bản số 536/UBND-GT của UBND tỉnh thông tin, theo phản ánh của người dân trong thời gian qua, tại một số trạm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh còn xảy ra hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn trong hoạt động kiểm định xe cơ giới. 

Để kịp thời chấn chỉnh những hành vi sai phạm cũng như nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải khẩn trương chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động trên địa bàn tuyệt đối không để xảy ra nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm; thực hiện các giải pháp, biện pháp để kịp thời khắc phục những sơ hở, bất cập nhằm loại bỏ cơ hội, điều kiện phát sinh nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động kiểm định xe cơ giới; kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, thiếu sót và nâng cao chất lượng công tác tại các đơn vị đăng kiểm. Xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các vi phạm (nếu có) của đăng kiểm viên và xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để ra sai phạm trong đơn vị.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam về hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Các đơn vị đăng kiểm thực hiện công khai các thủ tục, quy trình kiểm định tại trụ sở đơn vị theo quy định; bố trí đầy đủ đăng kiểm viên để thực hiện quy định, hướng dẫn chuyên ngành trong công tác đăng kiểm xe cơ giới; kiên quyết không cấp giấy chứng nhận cho những phương tiện không đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông.