Bảo Lộc: Khởi tố người phụ nữ thường xuyên gây rối tại cơ quan Nhà nước

HẢI ĐƯỜNG 09:49, 23/02/2023

(LĐ online) - Sáng 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Kim L. (66 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) để điều tra, làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng” theo điều 318 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Kim L
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Kim L

Theo các các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Công an TP Bảo Lộc thì trong thời gian qua, bà L. thường xuyên đến các cơ quan, tổ chức Nhà nước phản ánh các vụ việc xảy ra trên địa bàn TP Bảo Lộc, nhưng phần lớn các vụ việc này đã được cơ quan chức năng giải quyết. 
Trong những lần đến cơ quan, tổ chức Nhà nước, bà L. đã có nhiều hành vi như la hét, vái, lạy… gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức Nhà nước; đồng thời, còn có những lời lẽ lăng mạ xúc phạm các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc. 
Ngày 23/9/2022, bà L. bị Công an Phường 1 (TP Bảo Lộc) xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Gây rối trật tự công cộng ở cơ quan, tổ chức”, với mức phạt 400 ngàn đồng. Tuy nhiên, bà L. không thực hiện việc đóng phạt theo quy định.
Cùng với việc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc đã ra lệnh cấm đi khởi nơi cư trú đối với bị can L. để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.