Cát Tiên: Nhiều kết quả nổi bật trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

HOÀNG SA 06:21, 06/02/2023

Thực hiện kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm của Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Cát Tiên đã đồng loạt ra quân, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Qua đó, đơn vị đã đạt được các chỉ tiêu về công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Công an huyện Cát Tiên tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm để phòng, chống tội phạm
Công an huyện Cát Tiên tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm để phòng, chống tội phạm

Trung tá Tạ Văn Chất - Phó Trưởng Công an huyện Cát Tiên cho biết, nhằm kéo giảm tội phạm, giữ vững ổn định an ANTT, trật tự an toàn giao thông để Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, bình yên, các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Cát Tiên đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình địa bàn; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và các lễ hội trên địa bàn.

Với tinh thần chủ động phòng ngừa, lãnh đạo Công an huyện Cát Tiên đã chỉ đạo cho công an các đơn vị, địa phương bám sát tình hình, xây dựng và triển khai các kế hoạch; xác định rõ đối tượng, địa bàn, tuyến, lĩnh vực trọng điểm phức tạp để tập trung đấu tranh hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tiến hành soạn thảo, đăng tải 104 tin, bài về tuyên truyền mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm của Công an huyện và đấu tranh, phản bác với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Riêng trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng Công an huyện Cát Tiên đã lập được nhiều thành tích. Trong đó, nổi bật như vào ngày 16/11/2022, Công an huyện đã chủ động phối hợp với Phòng PC02 - Công an tỉnh tiến hành bắt 1 vụ đánh bạc trái phép bằng hình thức xóc đĩa ăn thua bằng tiền với 17 đối tượng tham dự tại Tổ dân phố 1, thị trấn Phước Cát. Tại hiện trường, các đơn vị đã thu giữ số tiền trên chiếu bạc 33,3 triệu đồng, thu tang vật trên người các đối tượng 30,8 triệu đồng cùng một số tang vật liên quan như 19 xe mô tô, 12 điện thoại di động. Kết quả điều tra ban đầu, có 10 đối tượng khai nhận tham gia đánh bạc bằng hình thức xốc đĩa ăn tiền. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Cát Tiên tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, vào ngày10/12/2022, Công an huyện Cát Tiên đã phát hiện, bắt quả tang tại nhà nghỉ Tiên Tiên thuộc Tổ dân phố 12, thị trấn Cát Tiên có 7 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, các cơ quan chức năng đã thu giữ 1 đĩa sứ hình tròn màu trắng, trên đĩa sứ có chất bột màu trắng nghi là ma túy loại ketamine, 1 ống hút được quấn bằng tờ tiền VNĐ mệnh giá 10.000 đồng và một số tang vật khác. Qua test nhanh cả 7 đối tượng đều dương tính với ma túy, đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận các đồ vật tạm giữ ở trên dùng vào việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Công an huyện Cát Tiên đã bắt khẩn cấp và khám xét chỗ ở của đối tượng Vũ Tiến Tú có hộ khẩu thường trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên. Qua khám xét, Công an huyện thu giữ 1 bịch ni lông bên trong đựng 2 viên nén màu nâu nghi là ma túy loại ketamine; 1 bịch ni lông bên trong đựng các cục tinh thể màu trắng nghi là ma túy loại methamphetamine, 65 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, hơn 100 đoạn ống hút và các bịch ni lông mà đối tượng khai nhận dùng vào việc phân chia ma túy để bán và sử dụng ma túy. Công an huyện Cát Tiên đã tiến hành tạm giữ hình sự 5 đối tượng để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công an huyện Cát Tiên cũng đã tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, qua đó không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn. Đặc biệt, tổ phản ứng nhanh của Công an huyện duy trì tuần tra vũ trang trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm để phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Qua công tác tuần tra, Công an huyện Cát Tiên đã phát hiện, lập biên bản 98 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, xử phạt số tiền 275,65 triệu đồng.