Giám sát hoạt động của 3 cơ sở hành nghề y, spa vi phạm tại Bảo Lộc

AN NHIÊN 12:43, 16/02/2023

(LĐ online) - Ngày 16/2, Sở Y tế Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu UBND TP Bảo Lộc giám sát hoạt động của cơ sở vi phạm trên địa bàn. 

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, phun xăm thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm và mắt kính trên địa bàn TP Bảo Lộc
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, phun xăm thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm và mắt kính trên địa bàn TP Bảo Lộc

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về các điều kiện hoạt động đối với cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, phun xăm thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm và mắt kính tại TP Bảo Lộc.  
Qua kiểm tra phát hiện một số cơ sở trên địa bàn TP Bảo Lộc có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và đã được Thanh tra Sở Y tế xử phạt vi phạm hành chính. Cụ thể 3 cơ sở vi phạm là: Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế KOREA, hoạt động dịch vụ spa, chăm sóc da đã có hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ 175, loại hình hoạt động spa, chăm sóc da đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Nha khoa Thái Bình, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.
Sở Y tế Lâm Đồng thông báo để UBND TP Bảo Lộc được biết và chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế tại địa phương. Giám sát việc hoạt động đối với các cơ sở vi phạm và yêu cầu cơ sở không phép tháo dỡ biển hiệu quảng cáo và không thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế Lâm Đồng cấp giấy phép theo quy định. 
Nếu có vi phạm phải có biện pháp xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định. Tham mưu cho UBND TP Bảo Lộc xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành theo định kỳ và đột xuất về hành nghề y, dược tư nhân; các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, phun xăm thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm và mắt kính trên địa bàn; đặc biệt lưu ý các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoạt động khi chưa được Sở Y tế Lâm Đồng cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 
Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và kịp thời phát hiện, kiến nghị UBND TP Bảo Lộc xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền; trường hợp vượt thẩm quyền phải lập hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý; đồng thời, công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.