Xử phạt chủ khách sạn phân biệt đối xử với khách du lịch

CHÍNH THÀNH 17:40, 01/02/2023

(LĐ online) - Chiều 1/2, UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. (57 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel, chủ khách sạn Flower Hotel trên đường An Bình, Phường 3, TP Đà Lạt) do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.

Theo đó, UBND TP Đà Lạt phạt tiền 4 triệu đồng đối với bà N.T.K.T. về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch quy định tại Điểm b. Khoản 3, Điều 6, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019. Bên cạnh đó, bà T. cũng bị cơ quan chức năng phạt 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi đi vào hoạt động (quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019).

Trước đó, ngày 31/1, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. với 2 lỗi vi phạm nêu trên sau khi nhận phản ánh về việc chủ khách sạn này có lời lẽ phân biệt đối xử đối với một số du khách.