Đà Lạt: Phá vụ án đánh xe đến dỡ nhà, trộm tài sản khi chủ nhà đi vắng

LÊ TIẾN 12:08, 30/04/2023

(LĐ online) - Ngày 30/4, Công an TP Đà Lạt cho biết, qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đang xác minh làm rõ 2 vụ trộm đánh xe đến dỡ nhà và lấy tài sản khi chủ nhà đi vắng.
Trước đó, từ tin báo của quần chúng nhân dân tại đường Lý Nam Đế, Phường 8 và đường Triệu Vương, Phường 4 về việc bị trộm đột nhập lấy tất cả tài sản trong nhà như đồ điện, nội thất..., Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc điều tra, ghi nhận hiện trường bị xáo trộn, giống như việc dọn nhà. Đáng chú ý, 2 căn nhà trên đều bị kẻ gian ra tay trong lúc chủ nhà đi vắng nhiều ngày, không có người trông coi.

Đối tượng Nguyễn Kiều Huân tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Kiều Huân tại cơ quan công an

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Đại tá Trần Vĩnh Phú - Trưởng Công an TP Đà Lạt chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng công an các phường thực hiện các biện pháp nghiệm vụ điều tra, quyết tâm phá án, trấn an dư luận.
Qua nhiều ngày tích cực điều tra, cơ quan công an đã xác định nghi vấn đối với Nguyễn Kiều Huân (34 tuổi, trú tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà). Đồng thời, thực hiện các biện pháp điều tra, thu thập các chứng cứ về hành vi phạm tội của đối tượng.
Đến trưa 29/4, các lực lượng Công an TP đã bắt giữ Huân cùng nhiều tang vật mà đối tượng trộm được và đem đi tiêu thụ.
Tại cơ quan công an, Huân quanh co chối tội, tuy nhiên bằng các chứng cứ quan trọng, cơ quan công an buộc đối tượng này khai nhận về hành vi phạm tội. Theo đó, bằng việc nhiều ngày quan sát các gia đình đi vắng, Huân đã giả làm người đến thanh lý tài sản, công khai mở khóa, khuân vác đồ đạc trong nhà, dỡ cả nội thất trong nhà chở đi bán mà không gặp phải sự nghi ngờ của hàng xóm xung quanh.

Cơ quan công an làm việc với Đoàn Văn Toàn
Cơ quan công an làm việc với Đoàn Văn Toàn

Bước đầu, cơ quan công an  xác định tang vật có liên quan như đồ điện da dụng, nội thất mà đối tượng này trộm được lên tới 200 triệu đồng. Hiện, Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục làm việc với những người có liên quan, bị hại để tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.
Cùng ngày, Công an TP Đà Lạt cũng điều tra 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn Phường 5, tiến hành tạm giữ Đoàn Văn Toàn (32 tuổi, trú tại Phường 11, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Lợi dụng người dân quên chìa khóa trên xe và không có người trông coi, Toàn đã nhanh chóng tiếp cận rồi lấy xe bán đi tiêu xài. Lực lượng công an đã thu hồi được 2 chiếc xe máy; đồng thời, tiếp tục khẩn trương truy tìm tài sản còn lại để trả lại cho người dân.
Qua 2 vụ việc, Công an TP Đà Lạt cảnh báo về tình trạng trộm cắp tài sản khi không có biện pháp bảo vệ, trông coi hiệu quả. Người dân cần có biện pháp quản lý tài sản của mình để tránh tạo điều kiện cho kẻ gian phạm tội.



Liên kết hữu ích