Vụ phát bánh kẹo miễn phí khiến học sinh có dấu hiệu đau bụng: Xử phạt 1 công ty 50 triệu đồng

C.THÀNH 13:49, 14/04/2023

(LĐ online) - UBND TP Đà Lạt vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo - Thương mại Bầu Trời Xanh (có trụ sở chính ở TP Hồ Chí Minh).

Một số sản phẩm mà học sinh Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt đã nhận từ nhóm người đi phát khuyến mại. Ảnh: Nhà trường cung cấp
Một số sản phẩm mà học sinh Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt đã nhận từ nhóm người đi phát khuyến mại. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Theo quyết định xử phạt hành chính, công ty này bị xử phạt do thực hiện hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng: Khuyến mại tại trường học, bệnh viện, trụ sở của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân.

Trước đó, như Báo Lâm Đồng Online phản ánh, khoảng 6 giờ sáng 28/3, một nhóm người dùng xe ô tô nhỏ phát nước ngọt, kẹo, bánh miễn phí cho học sinh trước cổng Trường THCS Nguyễn Du. Lãnh đạo nhà trường sau đó xác nhận đã có 2 học sinh nữ ăn bánh kẹo, nước ngọt được phát miễn phí và có các triệu chứng đau bụng. Trường THCS Nguyễn Du đã báo cáo vụ việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như Công an Phường 2, Công an TP Đà Lạt để nắm bắt, xác minh thông tin. Chiều cùng ngày, Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, truy tìm chiếc xe và những người phát bánh kẹo, nước ngọt cho học sinh nói trên.

Kết quả xác minh cho thấy ngày 27 và 28/3, ông L.T.L. (ngụ tại tỉnh Đắk Lắk) thuê 4 nhân viên và một ô tô 16 chỗ để đi quảng bá tiếp thị sản phẩm và đã phát nhiều nước uống, bánh, kẹo tại 6 điểm trên địa bàn TP Đà Lạt, trong đó có Trường THCS Nguyễn Du.

Được biết, ông L. là nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo - Thương mại Bầu Trời Xanh, được công ty phân công thực hiện chương trình khuyến mại tại Lâm Đồng.

Hành vi của ông L. (phát bánh kẹo tại các trường học) đã vi phạm các quy định về "Hành vi vi phạm trong hoạt động khuyến mại", cụ thể là "khuyến mại tại trường học, bệnh viện, trụ sở của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân". Công an TP Đà Lạt đã mời đại diện của Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo - Thương mại Bầu Trời Xanh và Công ty đã thừa nhận toàn bộ nội dung vi phạm như đã đề cập ở trên.