Huấn luyện quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ

KHÁNH PHÚC 17:34, 25/05/2023

(LĐ online) - Ngày 25/5, tại huyện Bảo Lâm, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã mở lớp tập huấn huấn luyện sử dụng, quản lý công cụ hỗ trợ cho các học viên thuộc các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bảo Lâm, Di Linh và TP Bảo Lộc.

Đông đảo các học viên tham gia lớp tập huấn
Đông đảo các học viên tham gia lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có 107 học viên đang làm việc tại 22 cơ quan, doanh nghiệp là các đơn vị chủ rừng, đơn vị thuê rừng tham gia công tác quản lý bảo vệ rừng; lực lượng bảo vệ của các cơ quan, doanh nghiệp và công ty vệ sĩ.
Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng khái quát những nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Qua đó, nhằm phổ biến, trang bị đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được trang bị và các cá nhân được giao sử dụng theo quy định. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với công tác quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Ngoài việc được trang bị kiếm thức, các học viên tham gia lớp tập huấn còn được tổ chức bắn đạn thật để kiểm tra kỹ năng sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định.
Lớp tập huấn diễn ra trong 5 ngày từ 25 đến 29/5. Sau khi hoàn thành lớp tập huấn, các học viên sẽ được Công an tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận sử dụng và chứng chỉ quản lý công cụ hỗ trợ theo quy định.
Đại tá Trương Ngọc Thành – Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Trong năm 2023, đây là lớp tập huấn thứ 2 về nội dung này được đơn vị tổ chức. Trước đó, tại huyện Đức Trọng, đơn vị đã tổ chức lớp tập huấn với 95 học viên tham gia và được cấp chứng chỉ. Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm 2023, đơn vị sẽ tổ chức thêm 2 lớp tập huấn huấn luyện sử dụng, quản lý công cụ hỗ trợ tại TP Đà Lạt.