Bảo Lộc: Ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp hè

KHÁNH PHÚC 12:56, 01/06/2023

(LĐ online) - Sáng 1/6, Công an TP Bảo Lộc tổ chức ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp hè.

Toàn cảnh lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp hè 2023 tại Công an TP Bảo Lộc
Toàn cảnh lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp hè 2023 tại Công an TP Bảo Lộc

Các đồng chí: Tôn Thiện Đồng – Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và địa phương trên địa bàn thành phố dự lễ ra quân.
Tại lễ ra quân, Đại tá Nguyễn Tấn Vũ – Trưởng Công an TP Bảo Lộc đã báo cáo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong 5 tháng đầu năm 2023. Kết quả cho thấy, tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn thành phố trong 5 tháng qua được kéo giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022; tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt 88,1%; 100% án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được làm rõ.

Các đại biểu dự lễ ra quân
Các đại biểu dự lễ ra quân

Công an thành phố đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Dự án cấp, sản xuất và quản lý căn cước công dân gắn chíp điện tử và Đề án 06 của Chính phủ; không để xảy ra cháy nổ và tại nạn giao thông được kiềm chế.
Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy tình hình tôi phạm trên địa bàn TP Bảo Lộc vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng với các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng với đó, tội phạm cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng trong thanh thiếu niên, tội phạm ma túy… với phương thức ngày càng tinh vi, liều lĩnh.
Trong đợt cao điểm này, Công an TP Bảo Lộc tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã chủ động nắm chắc tình hình, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ để chủ động trong mọi tình huống. Trong đó, tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm có nguy cơ gia tăng trong dịp hè như trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và tội phạm ma túy; đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường, hàng giả, kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt từ 5 – 10% đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhân dân và du khách khi đến TP Bảo Lộc nghỉ dưỡng, vui chơi trong dịp hè.

Các lực lượng diễu hành tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong dịp hè 2023
Các lực lượng diễu hành tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong dịp hè 2023

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương đề nghị lực lượng Công an thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết một lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, hướng tới mục tiêu kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, làm trong sạch địa bàn để thu hút du khách đến với Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung trong dịp hè.
Sau lễ ra quân, Công an TP Bảo Lộc phối hợp cùng Câu lạc bộ Mô tô thể thao Bảo Lộc tổ chức diễu hành tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đến đông đảo người dân địa phương.