Bắt được nghi can nổ súng bắn chết người ở Suối Cát

09:12, 02/12/2015

(LĐ online) - Chiều ngày 1/12, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt được nghi can dùng súng bắn chết anh Ya Nhất (35 tuổi, ngụ xã Pró, huyện Đơn Dương) tại khu vực Suối Cát vào sáng 30/11.

[links()] (LĐ online) - Chiều ngày 1/12, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt được nghi can dùng súng bắn chết anh Ya Nhất (35 tuổi, ngụ xã Pró, huyện Đơn Dương) tại khu vực Suối Cát vào sáng 30/11.
 
Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 30/11, Ya Nhất chở con trai tên Tu Prông Ya Đôn (14 tuổi), vào rẫy để đào củ năng. Lúc đến bờ Suối Cát, Ya Nhất xuống xe lội qua suối, còn Ya Đôn quay xe về nhà chở mẹ, khi vừa lội qua suối thì bất ngờ một người bịt mặt xuất hiện dùng súng trường bắn Ya Nhất gục chết tại chỗ. Nghe súng nổ, Ya Đôn quay xe lại thì hung thủ đã bỏ trốn vào rừng. Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Đơn Dương phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai lực lượng truy tìm nghi can sát hại anh Ya Nhất. Đến trưa ngày 1/12, lực lượng công an đã bắt được Ya Tăm (31 tuổi, ngụ xã Pró ; anh em cột chèo với nạn nhân), nghi can sát hại Ya Nhất. Bước đầu, Ya Tăm khai nhận do nghi ngờ Ya Nhất là ó ma lai khiến vợ của Tăm bị bệnh không chữa khỏi nên đã mua khẩu súng Krăng với giá 10 triệu đồng để bắn hạ ó ma lai… 
 
Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi được khẩu súng mà Ya Tăm sát hại anh Ya Nhất rồi giấu trong rừng, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ án và truy tìm nơi bán súng cho Ya Tăm./.
 
Thụy Trang