Chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lần lượt vô tù

09:12, 10/12/2015

Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa xét xử sơ thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thành, sinh năm 1977, trú thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng. 

Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa xét xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thành, sinh năm 1977, trú thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.
 
Đối tượng Nguyễn Ngọc Thành tại phiên tòa
Đối tượng Nguyễn Ngọc Thành
tại phiên tòa
Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Thành và vợ là Lê Thị Thu Huyền mở đại lý kinh doanh cà phê và phân bón. Với sự phô trương của đại lý và lợi dụng sự quen biết, tin tưởng của mọi người nên Thành và Huyền đã vay tiền của nhiều người và huy động vốn qua hình thức huê hụi. Tổng số tiền cả hai vợ chồng chiếm đoạt hơn 4,1 tỷ đồng. Những nạn nhân bị mất tiền nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Kim Soa, Phạm Thị Thanh Thủy, ông Nguyễn Đình Dương và ông Hồ Cẩm đều là bạn làm ăn và người quen của hai vợ chồng Thành, Huyền. Khi đến thời hạn thì vợ chồng Thành, Huyền mất khả năng trả nợ nên bỏ trốn. Do vậy, các bị hại đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Cảnh sát điều tra. Với chứng cứ có được, Công an Lâm Đồng đã ra lệnh truy nã hai đối tượng về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Đến năm 2015, cơ quan công an mới bắt được Thành. Kết quả điều tra cho thấy, bị cáo Thành phải chịu trách nhiệm hơn 1,6 tỷ đồng. Tại phiên tòa, bị cáo Thành thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình, vì vậy, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thành 7 năm tù, đồng thời buộc phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt. 
 
Về vợ Thành là Lê Thị Thu Huyền, sinh năm 1983 là đồng phạm đã bị Công an tỉnh bắt theo lệnh truy nã vào ngày 16/4/2013. Kết quả điều tra cho thấy, bị cáo Huyền phải chịu trách nhiệm số tiền chiếm đoạt là 2,48 tỷ đồng. Trước đó, vào ngày7/4/2014, Huyền đã bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 15 năm tù, buộc Huyền hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.
 
TQT