Đảm bảo tuyệt đối an ninh, trật tự cho Festival hoa Đà Lạt

09:12, 24/12/2015

(LĐ online) - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã huy động khoảng 1.300 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trong dịp Festival hoa Đà Lạt sắp tới. Ngoài ra, Công an các huyện lân cận phải túc trực 100% quân số, sẵn sàng chi viện cho Đà Lạt khi có lệnh.

(LĐ online) - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã huy động khoảng 1.300 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trong dịp Festival hoa Đà Lạt sắp tới. Ngoài ra, Công an các huyện lân cận phải túc trực 100% quân số, sẵn sàng chi viện cho Đà Lạt khi có lệnh.
 
Lực lượng công an đã sẵn sàng
 
Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự chung trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó đặc biệt chú trọng đến sự kiện Festival hoa Đà Lạt, diễn ra từ ngày 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016. 
 
Xác định đây là sự kiện thu hút cả trăm nghìn lượt người đến với Đà Lạt, trong đó có các khách mời Trung ương, đoàn khách mời ngoại giao của một số nước, công tác giữ gìn an ninh trật tự càng phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do đó, ngay từ giữa năm 2015, Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự cụ thể trong thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt. Đầu tháng 12/2015, Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự chi tiết. Đồng thời ra quân mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm trên địa bàn từ ngày 16/12/2015.
 
1.300 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động bảo vệ an ninh, trật tự cho Festival hoa Đà Lạt
1.300 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động bảo vệ an ninh, trật tự cho Festival hoa Đà Lạt

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách đến với Festival hoa Đà Lạt, không để xảy ra các tình huống bất ngờ, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động khoảng 1.300 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia giữ gìn an ninh, trật tự. Bên cạnh đó, trên 1.000 dân phòng, bảo vệ tổ dân phố cũng được điều động tham gia bảo vệ cho sự kiện đặc biệt quan trọng này. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt, Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Công an các huyện lân cận như Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương, Lạc Dương… phải túc trực 100% quân số, sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để chi viện cho Đà Lạt khi nhận được lệnh.
 
Tuyệt đối an toàn cho Festival hoa
 
Đại tá Phùng Tất Thành cho biết, trong dịp Festival hoa sắp tới công tác an ninh, trật tự được dự báo là sẽ có chiều hướng phức tạp, nổi cộm lên là các loại tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp giật, không ngoại trừ khả năng các thế lực thù địch lợi dụng cơ hội này để thực hiện tổ chức biểu tình, giải truyền đơn, kích động, xúi giục…gây bất ổn xã hội. 
 
Từ nhiều tuần qua, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, cùng với những kế hoạch chi tiết, cụ thể, nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự, đặc biệt là khoảng thời gian trước, trong và sau Festival hoa. Tăng cường phối hợp với công an các tỉnh bạn theo dõi sự di chuyển của các băng nhóm tội phạm để có hướng phòng ngừa ngay từ đầu, khoanh vùng những đối tượng có nguy cơ thực hiện hành vi phạm tội cao, những thanh niên có biểu hiện côn đồ, quậy phá, siết chặt quản lý lưu trú, đặc biệt là ở các nhà trọ, nhà nghỉ, chặn đứng hoạt động cò khách, nâng ép giá, gây khó khăn phiền hà cho du khách… 
 
Đối với lực lượng cảnh sát giao thông, trong thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt, Công an tỉnh đã chỉ đạo phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xây dựng các phương án phân tuyến, phân luồng giao thông hợp lý, không để xảy ra tình trạng ùn tắc. Ngoài gia, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tới lực lượng cảnh sát giao thông phải ứng xử với du khách bằng những cử chỉ nhã nhặn, văn minh, tạo dấu ấn thân thiện, xây dựng được hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát giao thông thanh lịch trong con mắt du khách khi đến với Đà Lạt.
 
Khoảng thời gian trước, trong và sau khi diễn ra Festival hoa Đà Lạt, Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trong việc trao đổi thông tin về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thống nhất đề xuất biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự. Trong đó lấy việc phòng ngừa là chính, tuyệt đối không để xảy ra các tình huống bất ngờ. 
 
“Sự chuẩn bị chu đáo cùng với kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự được xây dựng chi tiết, tỉ mỉ, Công an tỉnh Lâm Đồng tin rằng đến với Festival hoa Đà Lạt sắp tới du khách sẽ được thả mình vào một không gian an toàn tuyệt đối ở một thành phố hiền hòa, mến khách, an toàn và lịch sự”- Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng nói.
 
Văn Báu - Khắc Lịch