Di Linh: Kẻ trộm đục két sắt, ôm trọn tài sản có giá trị

10:02, 22/02/2016

(LĐ online) - Lợi dụng cả gia đình không có ai trông nhà, kẻ gian đã leo rào (phía sau vườn), dùng xà beng cạy cửa sổ và dùng dao chặt song cửa (bằng gỗ) rồi chui vào phòng ngủ, nơi có két sắt. Kẻ gian đã dùng xà beng đục thủng lổ phau sau két sắt và lấy trộm toàn bộ tài sản có giá trị. 

(LĐ online) - Vợ chồng ông Bùi Đình Thới (nhà số 40, Quốc lộ 20, thôn Đồng Lạc 2, xã Đinh Lạc , huyện Di Linh) về thành phố Hồ Chí Minh thăm con. Lợi dụng cả gia đình không có ai trông nhà, kẻ gian đã leo rào (phía sau vườn), dùng xà beng cạy cửa sổ và dùng dao chặt song cửa (bằng gỗ) rồi chui vào phòng ngủ, nơi có két sắt. Kẻ gian đã dùng xà beng đục thủng lổ phau sau két sắt và lấy trộm toàn bộ tài sản có giá trị. 
 
Ông Thới và két sắt (loại 6 tạ) bị kẻ giam đục thủng phía sau
Ông Thới và két sắt (loại 6 tạ) bị kẻ giam đục thủng phía sau
19 giờ chiều ngày 20/2/2016, ông Thới nhận được tin báo của người cháu, phát hiện nhà của ông bị kẻ gian đột nhập. Ông liền báo cho Công an huyện Di Linh và Công an kịp thời có mặt giám định hiện trường. 
 
Đến 24 giờ ngày 20/2/2016, khi về đến nhà, ông mở két sắt kiểm tra thì phát hiện toàn bộ tài sản trong két sắt đã biến mất, gồm: 200.000.000 đồng tiền mặt, 4 lượng vàng SJC và 1,8 lượng vàng trang sức (dây chuyền, lách, bông tai...).
 
Sau khi trộm cắp tài sản nhà ông Bùi Đình Thới xong, kẻ gian còn qua nhà ông Đại Xuyên (ở bên cạnh) tiếp tục dùng xà beng đục thủng tường, nhưng chưa thực hiện được hành vi trộm cắp tài sản.
 
Xem xét tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, nhà của ông Bùi Đình Thới xây bờ tường rào bằng gạch cao 4,5 mét bao quanh rất kiên cố. Trên cổng rào phía sau còn có dây kẽm gai bảo vệ. Kẻ trộm leo rào vào và dùng xà beng của ông để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. 
        
XUÂN LONG