Bắt kẻ buôn ma túy từ cửa khẩu Tân Thanh về Lâm Đồng

02:03, 15/03/2016

(LĐ online) - Từ trước Tết nguyên đán Bính Thân đến nay Đổng thường xuyên ra cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn mua ma túy đưa về Lâm Đồng sử dụng và bán lại cho các con nghiện để kiếm lời. Trong đợt truy quét tội phạm ma túy, Công an huyện Đức Trọng đã bắt được Đổng, thu tang vật là gần 100g heroin và ma túy đá.

Lê Văn Đổng bị bắt quả tang cùng gói ma túy đá
Lê Văn Đổng bị bắt quả tang cùng gói ma túy đá
(LĐ online) - Sáng nay, ngày 15/3, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Văn Đổng (sinh năm 1982) trú tại xã Giao Hải, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, tạm trú tại nhà trọ thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng – một đối tượng nghiện ma túy lâu năm để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về các hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.
 
Ngay trước tết nguyên đán Bính Thân, khi phát hiện có đường dây vận chuyển ma túy từ miền Bắc đưa vào địa bàn tiêu thụ, Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành xác minh, củng cố chứng cứ để tiến hành bắt quả tang đối tượng.
 
Đến 23 giờ 30 phút ngày 13/3, tại cây xăng Dương Đông (số 14 Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp), Công an huyện Đức Trọng đã bắt quả tang Đổng đang giấu trong người 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá có trọng lượng 28g.
 
Di lý Đổng về phòng trọ để tiến hành khám xét, Công an đã thu thêm tại bậc thềm cửa sau phòng trọ của Đổng có 1 gói giấy bên trong chứa nhiều cục bột màu trắng được xác định là heroin. Số ma túy này có trọng lượng trên 70g.
 
Qua làm việc, Đổng thành khẩn khai nhận đã nhiều lần mua ma túy từ cửa khẩn Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn sau đó đưa vào Đức Trọng chia nhỏ ra bán cho các con nghiện để kiếm lời và sử dụng cho cá nhân.
 
Công an huyện Đức Trọng đã niêm phong và chuyển toàn bộ số tang vật đến phòng Kỹ thuật Công an tỉnh tiến hành giám định để có căn cứ xử lý.
 
DIỆU NGA