Bắt khẩn cấp nhóm thanh niên gây án giết người tại công viên Di Linh

04:03, 18/03/2016

(LĐ online) - Chỉ vì mâu thuẫn từ nhiều năm trước, 3 nghi can đã dùng típ sắt, gậy tấn công một nhóm thanh niên đang ngồi chơi tại công viên khiến nạn nhân tử vong với đa chấn thương. Sau hơn 2 tháng tức cực điều tra, nhóm nghi can gây án giết người đã bị bắt giữ.

(LĐ online) - Ngày 18/3 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ba thanh niên gây án giết người tại công viên Di Linh xảy ra vào khuya ngày 11/1/2016.
 
Trước đó, tối ngày 11/1 nhóm thanh niên gồm 4 người là Nguyễn Duy Nhật Tân (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Hoàng Minh (sinh năm 1997), Lê Thị Kim Oanh (sinh năm 1999) và Phạm Thị Anh Đào (sinh năm 1996) cùng trú tại thôn 7, xã Liên Đâm, huyện Di Linh đến góc khuất trong công viên Di Linh ngồi ăn bắp và uống rượu. Đến khoảng 22 giờ 45 phút có 2 thanh niên đi bộ từ hướng Trung tâm Văn hóa huyện Di Linh đến trước nhóm của Tân.
 
Vừa dứt câu hỏi “anh chị ngồi chơi hả”, 2 thanh niên rút hung khí là típ sắt, gậy ra đánh tới tấp vào nhóm của Tân. Tân bị đánh vào đầu, vai và gục tại chỗ. Ba người Minh, Oanh, Đào chạy mỗi người một hướng. Oanh bị một thanh niên đuổi kịp, đánh vào ngực. Khi nghe chị Oanh nói “em là con gái mà” thì người thanh niên mới bỏ đi. 
 
Nhóm của anh Minh gặp lại nhau, cùng đến chỗ của Tân thì thấy Tân nằm gục trên vũng mãu. Mọi người đã đưa anh Tân đến Trung tâm y tế huyện Di Linh rồi bệnh viện 2 Lâm Đồng cấp cứu. Sau đó anh Tân được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh cấp cứu, đến ngày 13/1 thì tử vong.
 
Anh Tân được xác định bị đa chấn thương, trong đó vết thương nặng nhất là vùng đầu gây vỡ sọ não.
 
Vụ án xảy ra trong đêm tối, hiện trường là công viên nhưng không có đèn chiếu sáng, các nạn nhân chỉ mô tả được nghi can là 2 thanh niên nói tiếng dân tộc thiểu số địa phương.
 
Sau hơn hai tháng điều tra, ngày 17/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã làm rõ vụ án, tiến hành bắt khẩn cấp các nghi can K’Phong (sinh năm 1998), K’Lượng (sinh năm 1996) và K’ Goam (sinh năm 1997) cùng trú tại thôn 3, xã Tân Châu, huyện Di Linh.
 
Tiến hành đấu tranh các nghi can khai nhận có mâu thuẫn với nhóm của anh Tân từ mấy năm trước. Khuya ngày 11/1, sau khi đi nhậu về, thấy nhóm của anh Tân đang ngồi tại công viên Di Linh, nhóm của Lượng đã về lấy típ sắt, gậy đến công viên và gây ra cái chết cho anh Tân. Phong và Lượng được xác định là tham gia tích cực, trực tiếp dùng típ sắt đánh tới tấp vào đầu, người anh Tân.
 
Vụ án đang được phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng tiếp tục điều tra để củng cố chứng cứ khởi tố 3 nghi can Phong, Lượng và Goam về tội giết người.
 
DIỆU NGA