Cảnh giác chiêu trò dụ dỗ bắt cóc học sinh tiểu học

06:03, 14/03/2016

Bà Trần Thị Công Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Như Thạch, Phường 9, thành phố Đà Lạt cho biết, tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch vừa xuất hiện hiện tượng bắt cóc học sinh, đặc biệt với nhóm lớp 1, lớp 2...

Bà Trần Thị Công Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Như Thạch, Phường 9, thành phố Đà Lạt cho biết, tại Trường Tiểu học Phan Như Thạch vừa xuất hiện hiện tượng bắt cóc học sinh, đặc biệt với nhóm lớp 1, lớp 2. Thủ đoạn của bọn tội phạm là tới cổng trường vào giờ tan học, lân la hỏi tên cha, mẹ các cháu, sau đó, giới thiệu là bạn của cha mẹ cháu, được nhờ đón các cháu về nhà. Rất may mắn, cả hai cháu bé đối tượng nhằm vào đều cảnh giác, không chịu lên xe của đối tượng và kể lại với phụ huynh và nhà trường.
 
Ông Võ Hồng Sơn, Chủ tịch UBND phường 9, thành phố Đà Lạt xác nhận, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phan Như Thạch đã báo cáo với UBND phường và cơ quan công an để có hướng giải quyết. Lực lượng Công an phường cũng đã có buổi làm việc chính thức với nhà trường để tìm hiểu và điều tra vụ việc. Bên cạnh đó, phường cũng đã cử Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp cùng bảo vệ nhà trường tuần tra cổng trường vào giờ cao điểm tan trường trưa và chiều, công khai răn đe đối tượng. 
 
Bà Trần Thị Công Nga cũng cho biết thêm, về phía nhà trường đã yêu cầu cô giáo chủ nhiệm các lớp kiểm soát học sinh trong lớp mình, đảm bảo các cháu được đón khi tan học. Nhà trường cũng đề nghị phụ huynh thống nhất giờ đưa, đón học sinh an toàn, không để tội phạm có cơ hội tiếp cận cháu. Trong giờ chào cờ, nhà trường cũng nhắc nhở học sinh không đi theo người lạ, báo với cha mẹ và cô giáo nếu có người lạ hỏi thăm, cho kẹo bánh hay tự xưng là bạn bè của cha mẹ các cháu.
 
Đây là hiện tượng rất nghiêm trọng, cần được giải quyết nhanh chóng để bảo vệ tính mạng và sự an toàn của học sinh trên địa bàn Đà Lạt.
 
D.Q