Thanh tra 70 đơn vị khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng ở Lâm Đồng

11:05, 31/05/2016

(LĐ online) - Ngày 31/5, ông Cù Ngọc Tuấn - Phó trưởng đoàn thanh tra (Bộ Xây dựng) cho biết, đoàn đang thanh tra việc khai thác, sản xuất đá xây dựng, cát xây dựng, gạch nung tại tỉnh Lâm Đồng. 

(LĐ online) - Ngày 31/5, ông Cù Ngọc Tuấn - Phó trưởng đoàn thanh tra (Bộ Xây dựng) cho biết, Đoàn đang thanh tra việc khai thác, sản xuất đá xây dựng, cát xây dựng, gạch nung tại tỉnh Lâm Đồng. Theo Quyết định số 156/QĐ-TTr ngày 25/4/2016 của Chánh thanh tra Bộ Xây dựng, Đoàn gồm 5 thành viên (4 người thuộc cơ quan Thanh tra Bộ Xây dựng và 1 người thuộc Sở Xây dựng Lâm Đồng), trưởng đoàn là ông Lê Văn Lãng - Phó Chánh thanh tra. 
 
Nội dung thanh tra gồm: Chấp hành các chế độ chính sách pháp luật trong việc khai thác, sản xuất đá xây dựng; Việc thực hiện theo Giấy phép khai thác được cấp; Chất lượng sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD); Việc chấp hành các quy định về môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, an toàn lao động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh VLXD. Theo đó, Đoàn đã yêu cầu các đơn vị được thanh tra báo cáo bằng văn bản và chuẩn bị hồ sơ tài liệu liên quan đến 20 nội dung; đồng thời, các chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước địa phương nêu kiến nghị về những bất cập trong các quy định pháp luật về công tác khai thác, sản xuất kinh doanh VLXD. 
 
Căn cứ danh sách của Đoàn thanh tra, tỉnh Lâm Đồng có 70 đơn vị trên địa bàn 11 huyện, thành phố (trừ huyện Đam Rông) được thanh tra. Theo nguồn tin riêng của PV Báo Lâm Đồng, trong số các đơn vị được thanh tra lần này có những đơn vị đã được các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng thanh tra trong năm 2016. Báo Lâm Đồng sẽ theo dõi và cung cấp đến bạn đọc sau khi có thông tin chính thức. 
 
ĐẠO PHAN