Truy tìm hung thủ giết lái xe ôm

05:05, 02/05/2016

(LĐ online) - Chiều 2/5, Công an TP. Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ giết ông Nguyễn Văn Lắm (tài lái xe ôm, 64 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 18, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc).

(LĐ online) - Chiều 2/5, Công an TP. Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ giết ông Nguyễn Văn Lắm (tài lái xe ôm, 64 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 18, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc).
 
Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 26/4, ông Lắm điều khiển xe máy BKS 49M8 - 4775 chở một đôi nam, nữ từ Bến xe Đức Long (TP Bảo Lộc) đi qua Quốc lộ 55 về Bình Thuận. Đến sáng hôm sau, không thấy ông Lắm về nhà, gia đình đã cùng nhau đi tìm và trình báo vụ việc ông Lắm mất tích với Công an TP Bảo Lộc và chính quyền địa phương. Năm ngày sau, vào chiều 30/4, trong lúc đi cắt cỏ, một người dân ngụ tại xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đã phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy trong bụi rậm. Vụ việc nhanh chóng được trình báo tới Công an Bình Thuận để điều tra, xác minh. 
 
Cùng ngày, Công an Bình Thuận đã nhận được thông tin từ Công an Bảo Lộc là có người hành nghề xe ôm bị mất tích trong nhiều ngày. Sau đó, Công an Bảo Lộc đã đưa người nhà đến nhận dạng và xác định nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lắm. Sau khi giết ông Lắm, hung thủ đã cướp xe máy và 2 triệu đồng tiền mặt trong người nạn nhân rồi bỏ trốn. Liên quan đến vụ, Camera tại Cửa hàng xăng dầu Đức Long  đã ghi lại được hình ảnh ông Lắm chở đôi nam, nữ rời Bến xe đi Bình Thuận. 
 
Hiện, Công an đã thu thập hình ảnh này để phục vụ công tác điều tra, truy tìm hung thủ. Theo bà Ngô Thị Châu, quản lý Nhà nghỉ tại Bến xe Đức Long, cho biết: “Vào khoảng 14 giờ ngày 26/4, có 2 khách gồm 1 nam và 1 nữ (người nam cao, gầy và có nước da ngăm đen, còn người nữ thì thấp, nhỏ và tóc nhuộm vàng) vào gặp tôi thuê nhà nghỉ. Nhưng, khi tôi hỏi chứng minh nhân dân thì chỉ có người nam có, còn người nữ bảo để quên ở nhà nên tôi không cho nghỉ. Sau đó, đôi nam, nữ này đi ra đường và đến chiều thì thuê ông Lắm chở về Bình Thuận”.
 
Theo người nhà nạn nhân, hiện ông Lắm đã hành nghề xe ôm tại Bến xe Đức Long được gần 6 năm. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt của cả nhà đều dựa hết vào tiền chạy xe ôm của ông Lắm. 
 
Hiện, Công an 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng đang gấp rút điều tra làm rõ vụ án; đồng thời, truy tìm tum tích đôi nam, nữ được ông Lắm nhận chở từ Bến xe Đức Long về Bình Thuận vào chiều 26/4.
 
KHÁNH PHÚC