Hoãn phiên tòa xét xử vụ án giết người tại Bảo Lộc

03:06, 29/06/2016

(LĐ online) - Sáng 29/6, tại TP Bảo Lộc, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Bùi Quang Minh (21 tuổi, ngụ tại phường B'Lao, TP Bảo Lộc) và Lê Quốc Hòa, (19 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) về tội "giết người"

(LĐ online) - Sáng 29/6, tại TP Bảo Lộc, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Bùi Quang Minh (21 tuổi, ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc) và Lê Quốc Hòa, (19 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) về tội “giết người”. Năm bị cáo khác liên quan đến vụ án mạng, gồm: Hoàng Văn Huy (20 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn), Hoàng Thị Bích Vân (23 tuổi, ngụ tại phường B’Lao), Đinh Thị Yến (22 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn), Lê Công Hậu (30 tuổi, ngụ tại phường B’Lao) và Phạm Văn Phi Long (25 tuổi, ngụ tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) bị cơ quan điều tra truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.
 
Hai bị cáo Minh và Hòa tại phiên tòa (thứ tự từ trái qua) bị truy tố về tội “giết người”
Hai bị cáo Minh và Hòa tại phiên tòa (thứ tự từ trái qua) bị truy tố về tội “giết người”

Theo cáo trạng: Vào tối 14/11/2015, hai bị cáo Bùi Quang Minh và Lê Quốc Hòa đã dùng gậy gỗ (bằng cây cà phê) đến quán Bia Tô (trên đường Huỳnh Thúc Kháng, phương 2, TP Bảo Lộc) để đánh một nhóm thanh niên khác đang nhậu ở quán. Khi đến quán, Bùi Quang Minh và Lê Quốc Hòa đã đạp cửa xông vào đuổi đánh anh Nguyễn Thái Tuân (anh trai chủ quán). Trong lúc anh Tuân bỏ chạy thoát thân đã bị Minh và Hòa đuổi theo dùng gậy cà phê đánh nhiều cái vào người và đầu khiến nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não. 
 
Các bị cáo Huy, Vân, Yến, Hậu có hành vi tham gia “cổ vũ” để Minh và Hòa đuổi đánh nạn nhân. Còn Phạm Văn Phi Long điều khiển xe ô tô chở các bị cáo nói trên đến quán để đánh nhau.
 
Qua phần xét hỏi tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ những hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, do một số tình tiết liên quan đến vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ và được gia đình bị hại kiến nghị lên Hội đồng xét xử xem xét như: Ngoài vật chứng là gậy cà phê, thì vết rách từ miệng kéo dài hết má nạn nhân có thể do hung khí khác gây nên; tại sao người tên Phương (người gọi điện cho nhóm của Minh và Hòa) đến đánh nhau không được triệu tập tại tòa? Gia đình nạn nhân yêu cầu được xem các hung khí gây án của các bị cáo… 
 
Hội đồng xét xử, xét thấy đây là những yêu cầu chính đáng của gia đình bị hại cần được làm rõ. Vì vậy, sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ để cơ quan điều tra bổ sung các tình tiết trên vào cáo trạng.
 
Dự kiến, sau khi bổ sung đầy đủ các tình tiết liên quan đến vụ án theo yêu cầu của gia đình bị hại, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra.
 
KHÁNH PHÚC