Nạn trộm chó chưa có dấu hiệu giảm

05:06, 09/06/2016

Câu chuyện anh Đinh Văn Hải (thôn Tân Vượng, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) bị một đối tượng trộm chó chém gần đứt lìa bàn tay phải hẳn vẫn còn khiến dư luận bàng hoàng về sự manh động, liều lĩnh của những kẻ trộm chó.

Câu chuyện anh Đinh Văn Hải (thôn Tân Vượng, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) bị một đối tượng trộm chó chém gần đứt lìa bàn tay phải hẳn vẫn còn khiến dư luận bàng hoàng về sự manh động, liều lĩnh của những kẻ trộm chó.
 
Sự việc trên chưa kịp lắng xuống, gần đây, nạn trộm chó lại rộ lên ở hầu hết các xã của huyện Di Linh. Người dân nơi đây kể rằng, hầu như ngày nào, tuần nào họ cũng đều nghe nói vừa xảy ra một vụ trộm chó ở đâu đó. Gần đây nhất là đêm mồng 1 rạng ngày mồng 2 tháng 6, ở thôn 2 (xã Đinh Trang Hòa), đã có 3 con chó bị mất trộm chỉ trong vòng 1 đêm. Ông K’Brem, nạn nhân của vụ trộm chó tiếc nuối: “Tôi nuôi chó để giữ nhà. Không ngờ, tối qua kẻ trộm đã ra tay bắt mất. Con chó nặng hơn 10 kg”. Sát bên nhà ông K’Brem là nhà bà Ka Phim. Bà cũng vừa bị mất 1 con chó mẹ nặng khoảng 30 kg. “4 con chó con chưa đầy tháng thì chó mẹ đã bị bắt mất”, bà Ka Phim cho biết. Hiện, bà phải đi mua sữa hộp về cho 4 con chó con uống thay sữa mẹ.
 
Con chó thứ 3 bị mất trộm là của bà Ka Phờn (ngụ cùng thôn với ông K’Brem và bà Ka Phim). Theo bà Ka Phờn, tối hôm đó, khoảng 3 - 4 giờ sáng, có 4 đối tượng ngồi trên 2 chiếc xe máy chạy vào thôn. Thời điểm này, bà con đang chuẩn bị đi lễ nhà thờ, lợi dụng sơ hở đó, các đối tượng trộm chó lập tức ra tay. “Nếu có phát hiện ra cũng chịu. Chẳng ai dám truy đuổi. Bởi chúng rất táo tợn, sẵn sàng chống trả khi bị truy đuổi. Do đó, từ trước đến nay, chưa có đối tượng nào bị bắt”, chị Ka Trim, hàng xóm của bà Ka Phờn, nói.
 
Thôn 2A (xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh) có ranh giới tiếp giáp với nhiều địa phương, lại có QL 20 chạy ngang qua, nên tình hình an ninh trật tự có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt các đối tượng trộm chó thường xuyên hoạt động, gây bức xúc cho người dân. Theo người dân địa phương, trước kia, tại đây, đã có rất nhiều vụ trộm cắp chó. Sự việc cũng đã được người dân trình báo lên Công an xã Đinh Trang Hòa. Tuy nhiên, cũng theo người dân địa phương, các đối tượng trộm chó thường rất manh động, sẵn sàng chống trả mỗi khi bị phát hiện, nên cho đến nay vẫn chưa có đối tượng trộm chó nào sa lưới. 
 
Theo tìm hiểu, sau khi trộm được chó, các đối tượng thường mang đi tiêu thụ tại các quán thịt cầy trên địa bàn huyện Di Linh và TP Bảo Lộc. 1 kg được bán với giá 50.000 đồng. Do vậy, thật không khó để các lực lượng chức năng khoanh vùng đối tượng, nhằm đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.
 
TRỊNH CHU