7 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"

05:07, 12/07/2016

TAND TP Đà Lạt vừa tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Minh Nhật (SN: 1992, HKTT: P7, TP Đà Lạt) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

TAND TP Đà Lạt vừa tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Minh Nhật (SN: 1992, HKTT: P7, TP Đà Lạt) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Theo cáo trạng của VKSND TP Đà Lạt, khoảng 13 giờ, ngày 1/12/2015, Huỳnh Minh Nhật cùng với Lê Nguyễn Long và Lê Trần Khang Trinh rủ nhau đến Khách sạn Tuấn Phong (P 9, TP Đà Lạt) để sử dụng ma túy. Khoảng 2 giờ đồng hồ sau, Trinh nhận được điện thoại của Lê Văn Trung bảo rằng có ma túy bán hay không, Trinh cho Trung số điện thoại của Nhật. Sau khi giao dịch qua tin nhắn, khoảng 17 giờ cùng ngày trong lúc Nhật đang bán cho Trung 2 gói ma túy với giá 1 triệu đồng tại Khách sạn Tuấn Phong thì bị cơ quan CSĐT Công an TP Đà Lạt bắt quả tang. Theo khai nhận của Nhật tại cơ quan CSĐT, trước đây Nhật đã thực hiện 7 lần mua bán ma túy với số tiền lời là 3 triệu đồng, bị cáo dùng chính số tiền lời kiếm được này để mua ma túy sử dụng.
 
Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản thân bị cáo là người nghiện ma túy, do vậy HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Minh Nhật 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.        
 
Đức Tú