Bảo Lộc: Bắt khẩn cấp đối tượng cướp tài sản và hiếp dâm

12:08, 06/08/2016

(LĐ online) - Chiều 5/8, Công an TP Bảo Lộc cho biết: Đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, ngụ tại xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai) để điều tra làm rõ về 2 tội danh "hiếp dâm" và "cướp giật tài sản".

 

(LĐ online) - Chiều 5/8, Công an TP Bảo Lộc cho biết: Đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, ngụ tại xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai) để điều tra làm rõ về 2 tội danh “hiếp dâm” và “cướp giật tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, trong vòng hơn 1 tháng (từ 18/6 đến ngày 22/7/2016, đối tượng Dương đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp và 1 vụ hiếp dâm.

Nguyễn Văn Dương khai nhận: Rạng sáng 19/6, khi thấy một phụ nữ đang ngồi tại ghế đá (thuộc khu vực phường 2, TP Bảo Lộc), y đã giả vờ tới làm quen rồi rủ đi uống cà phê nhưng bị người này từ chối. Lòng tham và thú tính trỗi dậy, y đã ép người phụ nữ này lên xe máy rồi chở đến một vườn chè gần đó và thực hiện hành vi hiếp dâm. Không dừng ở đó, sau khi hiếp dâm, đối tượng Dương đã cướp 2 nhẫn vàng (18k) trị giá 1,2 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Tiếp đến, vào các đêm 18 và 19/7, đối tượng Dương tiếp tục tiến hành âm mưu thực hiện 2 vụ cướp khác với các phụ nữ đi đường, nhưng bị chống cự quyết liệt nên bất thành.

Khoảng 3 giờ 45 phút sáng 22/7, khi phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy vào một con hẻm vắng trên địa bàn phường I, y đã áp sát đạp ngã xe rồi lục túi xách lấy hơn 4 triệu đồng. Trong lúc cưỡng ép nạn nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm thì phát hiện có người khác đi tới nên y đã lên xe tẩu thoát.

Ngày 28/7, khi đối tượng Dương đang chuẩn bị thực hiện 1 vụ cướp khác thì bị Công an TP Bảo Lộc mai phục bắt giữ. Hiện, đối tượng đã bị khởi tố bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra, làm rõ những vụ án có liên quan xảy ra trên địa bàn.

K. PHÚC