Đơn Dương: Giết vợ, chôn xác rồi tự sát

05:09, 18/09/2016

(LĐ online) - Chiều ngày 18/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã hoàn tất việc khai quật tử thi chị M. T. A. Đào (34 tuổi, ngụ tại tổ dân phố Quảng Lạc, thị trấn D'Ran, huyện Đơn Dương), nghi bị chôn phi tang phía sau nhà 15 ngày trước. Hung thủ sát hại nghi chính là chồng nạn nhân, vừa được phát hiện tự sát vào hôm qua (17/9).

(LĐ online) - Chiều ngày 18/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã hoàn tất việc khai quật tử thi chị M. T. A. Đào (34 tuổi, ngụ tại tổ dân phố Quảng Lạc, thị trấn D’Ran, huyện Đơn Dương), nghi bị chôn phi tang phía sau nhà 15 ngày trước. Hung thủ sát hại nghi chính là chồng nạn nhân, vừa được phát hiện tự sát vào hôm qua (17/9).
 
Hố giấu xác chị M. T. A. Đào
Hố giấu xác chị M. T. A. Đào
Theo lời kể ban đầu, khoảng 17h30 ngày 17/9, bà Trần Thị Trinh (70 tuổi), ngụ tại thị trấn D’Ran đến nhà con trai là anh N. P. Thiên (36 tuổi, tại tổ dân phố Quảng Lạc, thị trấn D’Ran) thì thấy điện phòng khách sáng nhưng gọi không nghe con trai trả lời. Bà Trinh đi vào phía sau nhà tá hỏa khi phát hiện anh Thiên đã tử vong trong nhà tắm. Gia đình đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an. 
 
Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an địa phương phát hiện bên cạnh thi thể nạn nhân có một vỏ chai thuốc trừ sâu và một đoạn dây điện được xác định là nạn nhân dùng để tự sát. Đặc biệt, ngay trên ô thông gió của phòng tắm, lực lượng chức năng phát hiện một ví da màu đen bên trong có 4 lá thư tuyệt mệnh gửi cho cha mẹ, anh chị em trong gia đình. Nạn nhân thuật lại quá trình giết chết vợ là chị M.T. A. Đào rồi chôn giấu xác phi tang từ ngày 3/9, ở bên cạnh căn nhà. 
 
Lập tức, toàn bộ hiện trường được Công an huyện Đơn Dương phong tỏa, đồng thời trình báo sự việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đề phị các phòng chức năng Công an tỉnh phối hợp điều tra. Ngay trong sáng ngày 18/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khai quật thi thể chị M. T. A. Đào được chôn cách nhà 3m. 
 
Theo một cán bộ tham gia điều tra vụ án, tại vị trí hung thủ chôn giấu xác nạn nhân được chất đầy những bó củi khô, nếu lá thư tuyệt mệnh không nêu rõ nguyên nhân và đầu đuôi sự việc thì rất khó phát hiện. 
 
Thi thể chị Đào được chôn trong một hố có chiều sâu khoảng 1m, rộng chừng 50cm, chiều dài bằng người nạn nhân. Xác chị Đào trước khi chôn giấu phi tang bị cho vào túi nilong, quấn chặt bằng băng keo dính. Cũng qua công tác khám nghiệm tử thi, bước đầu ghi nhận tại cổ nạn nhân có nhiều vết chặt chém, trên đầu xuất hiện những vết thương nghi do vật cứng tác động mạnh. Thi thể đã trong tình trạng phân hủy nặng. Đến chiều ngày 18/9, xác anh N. P. Thiên và chị M. T. A. Đào đã được cơ quan chức năng bàn giao lại cho gia đình lo hậu sự.
 
Theo người nhà kể lại, chị Đào và chồng đã kết hôn vào năm 2013, có một bé gái 2 tuổi. Trong quá trình chung sống mâu thuẫn do ghen tuông. 
 
Vụ án đang được các phòng chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an huyện Đơn Dương điều tra, làm rõ.    
 
D.Thương