Đà Lạt: Phá băng nhóm gây hàng loạt vụ trộm xe máy

03:10, 14/10/2016

(LĐ online) - Ngày 14/10/2016, ông Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an Tp. Đà Lạt cho biết, sau nhiều ngày theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng phá thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng chuyên "trộm cắp xe máy" trên địa bàn TP Đà Lạt.

(LĐ online) - Ngày 14/10/2016, ông Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an Tp. Đà Lạt cho biết, sau nhiều ngày theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng phá thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng chuyên “trộm cắp xe máy” trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Cụ thể, ngày 10/10/2016, Công an TP Đà Lạt đã bắt khẩn cấp đối tượng Chu Văn Thành, sinh năm 1997; Nguyễn Trọng Đăng, sinh năm 1995 và Nguyễn Văn Tùng, sinh 1992 và đối tượng Nguyễn Văn Long, sinh 1994 đều trú tại xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. 
 
Do cần tiền để ăn chơi tiêu xài cá nhân, các đối tượng đã bàn nhau lên Đà Lạt để trộm cắp xe máy bán kiếm tiền tiêu xài. 
 
Khoảng đầu tháng 10/2016, các đối tượng đã đi xe máy lên Đà Lạt, khi đến nơi các đối tượng vào nhà cho thuê trọ và đi dò tìm để trộm xe. Chúng đến các địa điểm vắng phát hiện xe máy không có người trông coi, dùng vam phá khóa và chạy về địa điểm đã hẹn trước cất giấu và tiếp tục đi tìm xe để trộm cắp.
 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Trọng Đăng khai nhận: Bọn chúng nhắm vào các xe có giá trị như Yamaha Exciter, AirBlade… do người sử dụng để sơ hở thì bọn chúng ra tay. 
 
Sau khi trộm được xe máy bọn chúng đã chạy xe về TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ mỗi xe bọn chúng bán với giá từ 5 đến 10 triệu đồng tùy loại xe. 
 
Thủ đoạn hoạt động của băng nhóm này là lợi dụng trời tối vắng người và xe máy để ở những con hẻm dễ chạy thoát thì 1 đối tượng đứng cảnh giới, đối tượng còn lại ra tay trong tích tắc. 
 
Công an thành phố Đà Lạt đã ra lệnh khởi tố vụ án khởi tố bị can, ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng tạm giam 3 tháng để điều tra mở rộng vụ án. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 8 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Đà Lạt mang về  thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ. 
 
Trước tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp xe máy có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, Công an thành phố Đà Lạt đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tập trung tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng cho người dân. 
 
Hiện, Công an TP Đà Lạt đã thu hồi được 8 xe máy các loại trả lại cho người bị hại và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và tuyên truyền cảnh báo cho nhân dân phải hết sức cảnh giác trước mọi thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe máy. Khi phát hiện đối tượng phải báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời giải quyết.
 
Diễm Thương- Tiến Dũng