Bắt giữ hơn 2 tấn hành, tỏi nhập lậu

06:12, 29/12/2016

(LĐ online) - Hơn 2 tấn hành, tỏi không có giấy tờ hợp pháp khi đang vận chuyển vào chợ Bảo Lộc tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

(LĐ online) - Hơn 2 tấn hành, tỏi không có giấy tờ hợp pháp khi đang vận chuyển vào chợ Bảo Lộc tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.
 
Lúc 4 giờ sáng 29/12, nhận được tin báo của người dân có chiếc xe tải mang BKS: 49C - 01619 đang vận chuyển một lượng lớn hành, tỏi có bao bì in tiếng Trung Quốc vào chợ Bảo Lộc tiêu thụ, Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Bảo Lộc) đã mật phục bắt quả tang. 
 
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe tải đang chở 39 bao hành và 33 bao tỏi, với tổng trọng lượng hơn 1 tấn. Tất cả số hành, tỏi này đều được đựng trong các bao bì có nhãn mác ghi tiếng Trung Quốc không có giấy tờ hợp pháp được chủ xe là bà Đoàn Thị Khiên (ngụ tại phường Lộc Tiến) nhận chở từ huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) lên giao cho một số tiểu thương tại chợ Bảo Lộc. Ngoài ra, khi kiểm tra cửa hàng hành, tỏi Gái Ngự của bà Huỳnh Thị Châu (tại chợ Bảo Lộc) cơ quan chức năng còn phát hiện 47 bao tỏi có nhãn mác ghi tiếng Trung Quốc, với tổng trọng lượng khoảng 1,2 tấn không có giấy tờ hợp pháp. 
 
Bà Châu khai nhận: Tỏi được bà mua từ các đầu mối ở huyện Định Quán về tiêu thụ từ nhiều năm nay và số tỏi bị công an bắt giữ cũng vậy.
 
Hiện chiếc xe tải và toàn bộ số hành, tỏi nói trên đang được Công an TP Bảo Lộc lập biên bản tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.
 
KHÁNH PHÚC