Bảo Lâm: Bắt đối tượng trộm hoa lan rừng

04:01, 19/01/2017

(LĐ online) - Chiều 19/1, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị đang hoàn thành hồ sơ để khởi tố vụ án và bắt tạm giam một đối tượng trộm lan rừng trị giá hơn 200 triệu đồng.

(LĐ online) - Chiều 19/1, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị đang hoàn thành hồ sơ để khởi tố vụ án và bắt tạm giam một đối tượng trộm lan rừng trị giá hơn 200 triệu đồng.
 
Tan vật được Công an Bảo Lâm thu giữ
Tang vật được Công an Bảo Lâm thu giữ
Trước đó, vào ngày 1/1/2017, Công an huyện Bảo Lâm nhận được tin báo của ông Nguyễn Hữu Sang (ngụ thôn 2, xã Lộc Ngãi) đến trình báo về việc gia đình ông bị kẻ gian đột nhập lấy đi khoảng 20 giò lan rừng quý hiếm các loại. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bảo Lâm đã tới nhà ông Sang khám nghiệm hiện trường và điều tra, xác minh vụ việc. Qua đấu tranh, cơ quan công an xác định Trần Văn Việt (30 tuổi, ngụ tại thôn 9, xã Lộc An) là đối tượng trực tiếp thực hiện vụ trộm nói trên. Đến đêm 18/1, Công an huyện Bảo Lâm đã bắt giữ Việt tại nhà riêng ở xã Lộc An.
 
Qua khám xét nhà riêng của Việt, Công an đã thu giữ 20 giò lan rừng với nhiều giống lan quý như Giã hạc Di Linh, Đại ý thảo trắng, Giã hạc 5 cánh Phú Thọ, Hoàng thảo vôi đột biến… được Việt cất giấu trong nhà. Tại cơ quan Công an, Việt khai nhận: Toàn bộ số lan trên được Việt đột nhập vào vườn lan của ông Nguyễn Hữu Sang ở xã Lộc Ngãi để lấy trộm. Ngoài ra, vào tháng 11/2016, Việt còn đột nhập vào vườn lan của ông Vũ Thế Nhân (tại xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc) và vườn lan của ông Nguyễn Thanh Nhân (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) để trộm lan. Thủ đoạn mà Việt dùng để thực hiện các vụ trộm đó là đến hỏi mua lan làm quen với gia chủ để tìm hiểu các loại lan quý hiếm. Sau đó, đối tượng lợi dụng vào ban đêm khi gia chủ mất cảnh giác rồi cắt lưới sắt lẻn vào trộm lan. Toàn bộ số lan trộm được y cất giấu chờ đến Tết để tiêu thụ.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Bảo Lâm tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
HẢI ĐƯỜNG